รถบึ้ม3จุดสะเดาปล้นฆ่ามาจากปัตตานี-จ่อป่วนอีก

รถบึ้ม3จุดสะเดาปล้นฆ่ามาจากปัตตานี-จ่อป่วนอีก

รถบึ้ม3จุดสะเดาปล้นฆ่ามาจากปัตตานี-จ่อป่วนอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวจ.สงขลา ระบุ คดีระเบิด 3 จุด มีความคืบหน้า ยัน รถก่อเหตุเป็นรถที่ปล้นฆ่ามาจากปัตตานี ขณะที่แนวร่วมจ่อคาร์บอมบ์ชายแดนใต้อีก

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า คดีระเบิด 3 จุด อ.สะเดา มีความคืบหน้า ไปพอสมควร จากภาพวงจรปิดของโรงแรมได้บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ และรถที่ใช้ก่อเหตุชัดเจนแล้วว่าเป็นรถที่ปล้นฆ่า 5 ศพ พื้นที่ จ.ปัตตานี แล้วนำมาเปลี่ยนสีและต่อเติมจากสภาพเดิม เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ เหตุร้ายที่เกิดขึ้นน่าจะเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้ายจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มอิทธิพลทำธุรกิจสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่หรือไม่นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนก่อน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวจากหน่วยความมั่นคงชายแดนภาคใต้ ว่า ระเบิดคาร์บอมบ์และจักรยานยนต์บอมบ์ กลุ่มคนร้ายประกอบเสร็จแล้วยังมีอีก ซึ่งเตรียมนำมาใช้ก่อเหตุในทุกพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  และ จ.สงขลา แล้วแต่โอกาส และจังหวะในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ อีกด้วย

 

ผวจ.สงขลา ถกเครียดวางแผนรับมือป่วนช่วงปีใหม่

ที่ห้องประชุม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกประชุมด่วน หน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง พื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อ.จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย หาดใหญ่ สะเดา เมือง และ อ.คลองหอยโข่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดเหตุการณ์ก่อความไม่สงบ รวมทั้งภาคธุรกิจและกลุ่มอาสาสมัครต่างๆ เพื่อวางมาตรการป้องกันการเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ต่อเนื่องกับเหตุระเบิด 3 จุด อ.สะเดา เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โดยมาตรการหลักให้ทั้ง 8 อำเภอ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางสายหลักและสายรองทั้งที่เชื่อมต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเส้นทางรอยต่อของทั้ง 8 อำเภอ ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายบ้านเช่าหอพักรีสอร์ทย่านชานเมืองเพื่อตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัย รวมทั้งให้บันทึกหลักฐานการซื้อขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ เพื่อป้องกันนำไปเป็นส่วนประกอบระเบิด และให้ห้างร้านสถานบริการต่างๆ จัดระเบียบลานจอดและตรวจสอบรถยนต์อย่างละเอียด โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook