ม็อบยังปักหลักล้อมไทยญี่ปุ่นสมศักดิ์นำปฏิญาณตน

ม็อบยังปักหลักล้อมไทยญี่ปุ่นสมศักดิ์นำปฏิญาณตน

ม็อบยังปักหลักล้อมไทยญี่ปุ่นสมศักดิ์นำปฏิญาณตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. หน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เช้านี้เรียบร้อยดี 'สมศักดิ์' เรียกตั้งแถวเตรียมกล่าวคำปฏิญาณตน ถ.มิตรไมตรี ปิดรถยนต์ผ่านไม่ได้ ขณะที่ เวทีราชดำเนิน เช้านี้ มวลชนยังพักผ่อน การจราจรโดยรอบหนาแน่น แต่ยังพอเคลื่อนตัวได้

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักอยู่ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา บริเวณประตู 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เพื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคัดค้านการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.57 เช้านี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนทยอยรับประทานอาหารและช่วยกันทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่บริเวณชุมนุม

ขณะที่บนเวที รถติดเครื่องขยายเสียงมีการเรียกความพร้อมของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ได้เรียกให้ผู้ชุมนุมเข้าแถวหน้ากระดานเรียง 4 เพื่อเดินสวนสนาม พร้อมกับจังหวะของเพลงมาร์ช แล้วนำกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน

ทั้งนี้ การจราจรบนถนนมิตรไมตรีนั้น รถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าได้ มีแต่รถจักรยานยนต์ที่สามารถผ่านเข้ามาได้

 

กปปส.ราชดำเนินยังพักผ่อน-จราจรหนาแน่น

บรรยากาศการที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ใน เช้านี้วันนี้  ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นสบาย มวลชน ยังคงพักผ่อนตามอัทธยาศัย อยู่ภายในเต็นด้านหน้าเวที ขณะที่บางส่วน ได้ทำภารกิจสินตัว พร้อมรับประทานอาหาร ที่ทางโรงครัวได้เริ่มแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุม

พร้อมกันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจากกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บกวาดขยะเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม การจราจร พื้นที่โดยรอบ รถยนตร์ค่อนข้างหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวใด้

 

ม็อบกปปส. ปิดล้อม กกต. เข้าออกไม่ได้

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุดยังไม่พบว่ามีผู้สมัครเข้ามาสมัครในพื้นที่เพิ่มเติมจากวันที่ผ่านมา รวมทั้งขณะนี้ ยังมีผู้ชุมนมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ยังคงปักหลักอยู่ทุกประตูทางเข้า-ออก อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทำให้ไม่มีผู้ใดสามารถผ่านเข้าไปในพื้นที่ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย รับประทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมรวมตัวปักหลักในพื้นที่ตลอดทั้ง 5 วัน ในการเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

คปท.ปักหลักรอท่าทีแกนนำเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้ยังคงเป็นไปตามปกติ โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยและรับประทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมรอท่าทีของกลุ่มแกนนำ ว่าจะมีการขับเคลื่อนการชุมนุมไปยังที่ใดบ้างในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า จะเดินไปยัง สน.ชนะสงคราม เพื่อทวงถามคดีที่ยังค้างคาอยู่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บนเวทีนั้นได้มีการลิงค์สัญญาณทีวี จาก ASTV เพื่อติดตามข่าวสารการชุมนุมและการเมืองอย่างใกล้ชิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook