บีทีเอส ขัดข้อง! ผู้บริหารแถลงเหตุจากติดตั้งประตูอัตโนมัติ

บีทีเอส ขัดข้อง! ผู้บริหารแถลงเหตุจากติดตั้งประตูอัตโนมัติ

บีทีเอส ขัดข้อง! ผู้บริหารแถลงเหตุจากติดตั้งประตูอัตโนมัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BTS แถลงขอโทษผู้โดยสาร เหตุขัดข้องครึ่งวันเช้า เผยสาเหตุจากติดตั้งประตูอัตโนมัติชานชาลา

จากกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสายสีลมและสุขุมวิทขัดข้อง ตั้งแต่เวลา 06.00 - 11.00 น. ของวันนี้ ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลให้ผู้ใช้บริการบีทีเอสได้รับความเดือดร้อนในช่วงเช้าอย่างมาก บางส่วนหันไปใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ MRT อย่างหนาแน่น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ธ.ค.) ณ ห้องประชุม อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้บริหารของบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทบอมบาดิเอร์ฯ ที่ดูแลระบบการเดินรถ มาร่วมกันแถลงข่าว โดยผู้บริหารบีทีเอสยอมรับระบบขัดข้องครั้งนี้ใหญ่ที่สุด และขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับความไม่สะดวก

นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลกระทบจากระบบขัดข้อง 06.00 - 11.00 น. ส่งผลให้หยุดเดินรถ 2 เส้นทาง สูญเสียรายได้ 5 ล้าน

ด้าน นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สาเหตุที่ระบบขัดข้องมาจากการติดตั้งประตูอัตโนมัติชานชาลา เบื้องต้นหยุดทดสอบและตรวจสอบรายละเอียด ยืนยันว่าเหตุขัดข้องไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง เป็นเรื่องทางเทคนิค และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยในคืนนี้ บริษัทบอมบาร์ดิเอร์ฯเจ้าของระบบจะตรวจสอบต้นตอให้ได้

ทั้งนี้ บีทีเอส เตรียมชดเชยตั๋วรายเดือน เพิ่มเที่ยวรถ ชดเชยการหยุดเดินรถวันนี้

ขอขอบคุณภาพจาก @pakapong_report

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ บีทีเอส ขัดข้อง! ผู้บริหารแถลงเหตุจากติดตั้งประตูอัตโนมัติ

เอกสารชี้แจงระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook