กปปส.ถอนม็อบออกไทยญี่ปุ่น5โมงปัดเอี่ยวBTSล่ม

กปปส.ถอนม็อบออกไทยญี่ปุ่น5โมงปัดเอี่ยวBTSล่ม

กปปส.ถอนม็อบออกไทยญี่ปุ่น5โมงปัดเอี่ยวBTSล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. เผย มติแกนนำ เตรียมถอนมวลชนจากหน้าสนามไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง เวลา17.00 น. ปัดเกี่ยวข้อง BTS ขัดข้อง โดย 'สุเทพ' เดินทางมารับมวลชนกลับปชช.ต้อนรับคึกคัก พร้อมขู่ปิดกทม. ในวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวเปิดเผยว่า จากการหารือของแกนนำ มีมติเห็นว่า ให้มีการถอนมวลชนที่ชุมนุมหน้าสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากพื้นที่ในเวลา 17.00 น. วันนี้ เพราะถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์การชุมนุมแล้ว ที่แสดงให้เห็นว่าต้องการเดินหน้าปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และหากยังเดินหน้าเลือกตั้ง จะเกิดปัญหาในภายหลัง รวมถึงกระบวนการการเลือกตั้งจะไม่ราบรื่น พร้อมกันนี้ จะเพิ่มมาตรการกดดันนายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากรักษาการ และแสดงความรับผิดชอบ ส่วนการทำงานของ กกต. ก็สามารถเข้าสู่กระบวนการตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทาง กปปส. ขอปฏิเสธกรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 
'สุเทพ' เดินทางมารับมวลชนไทย - ญี่ปุ่น กลับแล้ว

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ วันที่สอง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เดินทางมาในพื้นที่เพื่อรับผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. กลับเวทีราชดำเนิน หลังจากการหารือกับแกนนำ

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัย  โดยกล่าวขอบคุณและแสดงความชื่นชมผู้ชุมนุมที่ร่วมต่อสู้อย่างสันติ และไม่มีประเทศไหนที่มีคนร่วมมือในการต่อสู้มากขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ นายสุเทพ เดินทางเข้ามาทักทายผู้ชุมนุมในพื้นที่ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมเป่านกหวีดให้การต้อนรับอย่างคึกคัก พร้อมทั้งร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนในการชุมนุมครั้งนี้

 

คปท. บุก สน.นางเลิ้ง จี้ความคืบหน้าคดี อมร

กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ทยอยเดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้ากรณีคดีของ นายอมร อมรรัตนานนท์ ที่ได้มีการแจ้งความไว้ในทุกคดีความ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ ถึงความคืบหน้า รวมไปถึงการขอดูภาพวงจรปิด และยืนยันว่า คำตอบทั้งหมดจะต้องมีความคืบหน้าภายในวันศุกร์นี้ ซึ่งทางกลุ่ม คปท. จะเดินทางมาสอบถามอีกครั้งในวันศุกร์

อย่างไรก็ตาม หากยังไม่มีความคืบหน้ายืนยันปิดล้อม สน.นางเลิ้ง เหมือนที่เคยกระทำมากับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI มาแล้วก่อนหน้านี้

 

'สุเทพ' ขู่ปิดกรุงเทพฯ ในวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า ขอชื่นชมผู้ชุมนุมที่ได้แสดงเจตนารมณ์ว่า ไม่ต้องการการเลือกตั้ง พร้อมทั้งแสดงให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชัดเจนว่า การดึงดันให้มีการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนไม่ร่วมด้วย และนี่เป็นหนังตัวอย่าง ขอให้ดูฤทธิ์เดชของประชาชน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ขอประกาศให้ กกต. ทราบว่า หากดึงดันจัดการเลือกต่อไป จะมีมาตรการขัดขวางทุกขั้นตอน รวมถึง ในการรับสมัครแบบสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต แต่ละจังหวัดก็จะมีประชาชนไปเป่าหวีดขับไล่

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57
ตนเองจะทำการปิดเมืองกรุงเทพมหานคร ในวันเลือกตั้ง ทั้งนี้ขอประกาศว่า ไม่ต้องฟ้องศาลว่าตนเองขัดขวาง
การเลือกตั้ง เพราะตนเองไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้ง เพียงแต่จะปิดกรุงเทพฯ เพื่อไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับพรรคการเมืองที่มาลงสมัครรับเลือกตั้งก่อนเวลา จะต้องแจ้งความให้ดำเนินคดีต่อไป

 

กปปส.ราชดำเนิน เตรียมรอรับ 'สุเทพ' นำม็อบกลับที่ตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด แกนนำย่อย ยังคงปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีรักษาการ รวมถึงการเดินสายตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานซึ่งใช้เงินภาษีประชาชนในการเดินทาง พร้อมกันนี้บนเวทีก็ยังสลับวงดนตรีขึ้นมาแสดงสดสร้างความบันเทิงให้กับมวลชนที่มาร่วมชุมนุม ขณะนี้อากาศยังค่อนข้างร้อน มวลชนจึงยังคงอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก และมีบางส่วนมาจับจองพื้นที่ลานหน้าเวทีโดยใช้ร่มบังแดด ทั้งนี้ มวลชนที่ราชดำเนิน ได้ปักหลักรอรับมวลชนที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็จะนำมวลชนจากสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เดินกลับมายังราชดำเนิน ในช่วงเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 16.00 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ในฐานะผู้ดูแลการ์ดรักษาความปลอดภัย เดินตรวจความเรียบร้อยของการ์ด พร้อมกำชับถึงการปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะกับสื่อมวลชน


 

------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

DSIเผยพร้อมรับแกนนำม็อบ37คนมามอบตัว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503859

ม็อบยังล้อมสนามไทยญี่ปุ่น-เอกนัฏย้ำกปปส.ปัดขวางลต.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503790

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook