กกต.ย้ำไม่เปลี่ยนที่สมัครลต.มี7แห่งสำรองหากย้าย

กกต.ย้ำไม่เปลี่ยนที่สมัครลต.มี7แห่งสำรองหากย้าย

กกต.ย้ำไม่เปลี่ยนที่สมัครลต.มี7แห่งสำรองหากย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. แถลงย้ำ ไม่เปลี่ยนที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แต่เตรียมสถานที่สำรองไว้แล้ว 7 แห่ง หากต้องย้าย ขณะ พท. จี้ กกต. จัดการเลือกตั้ง ขู่ไม่ดำเนินการผิดม.157 พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบ 9แกนนำ กปปส.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าวยืนยันยังไม่เปลี่ยนสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทั้งนี้ หากมีเหตุโยกย้าย ทางสำนักงาน กกต. ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้ 7 แห่ง คือ 1.สโมสรกองทัพบก 2.สโมสรกองทัพเรือ 3.สโมสรกองทัพอากาศ 4.สโมสรตำรวจ 5.ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 6.เมืองทองธานี และ 7.ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ ถ้าหากยังไม่สามารถเข้าไปในสถานที่รับสมัครอาคารกีฬาเวสน์ได้ พรรคที่ประสงค์จะสมัคร สามารถใช้วิธีแจ้งลงประจำวันที่ สน.ต่างๆ ได้

 

พท. จี้ กกต.จัดการเลือกตั้ง ขู่ ไม่ดำเนินการผิด ม.157

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ กปปส. ปิดล้อมอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้น เป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานในการจัดการเลือกตั้ง ถือว่าผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ตามกฎหมายอาญา มาตรา 138 และ 139 และถือว่า ผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งฯ จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะหากไม่ดำเนินการ จะทำให้ผู้ชุมนุมเหิมเกริมมากขึ้น รวมทั้งขอให้ กกต.ตรวจสอบว่า แกนนำ กปปส. ทั้ง 9 คน ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อยู่หรือไม่ และการขัดขวางการเลือกตั้ง ถ้าหากกรรมการบริหารพรรคมีส่วนรู้เห็น นายทะเบียนพรรคการเมือง สามารถดำเนินการยุบพรรคได้

ทั้งนี้ กกต.ถือว่าเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ที่ต้องจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย หากไม่ทำถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าตามมาตรา 157

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'สมชัย'จ่อคุยรัฐบาลออกพรฎ.เลื่อนเลือกตั้ง-เตรียมแถลง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503896


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook