กกต.นัดด่วน34พรรคจับเบอร์26ธค.9โมงไทยญี่ปุ่น

กกต.นัดด่วน34พรรคจับเบอร์26ธค.9โมงไทยญี่ปุ่น

กกต.นัดด่วน34พรรคจับเบอร์26ธค.9โมงไทยญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' เผย 'กกต.' นัด 34 พรรคการเมือง เข้าจับเบอร์พรรคการเมือง และหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 26 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ที่ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง หลังม็อบยอมสลาย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม กปปส.ยุติการชุมนุมที่หน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ว่า หลังจากนี้ กกต.จะแจ้ง 34 พรรคการเมืองที่มาลงทะเบียนก่อนเวลาทำการในวันรับสมัครวันแรกแต่ยังไม่ได้จับหมายเลขประจำพรรคการเมือง เข้าจับสลาก ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง สำหรับสาเหตุที่ยังไม่แจ้งหัวหน้าพรรคการเมือง 34 พรรค ได้เข้าจับสลากในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) เนื่องจากมีหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ อาจอยู่ต่างจังหวัด ทำให้ กกต.ประสานไม่ทัน และก็อาจเกิดข้อบกพร่องได้ เพราะถึงอย่างไร กกต.ต้องจับสลากหมายเลขพรรคการเมืองภายในกรอบเวลาการรับสมัครอยู่
แล้ว

อย่างไรก็ตาม รู้สึกพอใจที่กลุ่ม กปปส.ยุติการชุมนุมที่บริเวณดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถไว้วางใจได้ทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้ยังมีกระแสคัดค้านการเลือกตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งกระบวนการเลือกตั้งก็ยังมีอีกหลายขั้นตอน จึงหวั่นเกรงว่าการขัดขวางการการเลือกตั้งอาจจะเกิดขึ้นได้อีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'สมชัย'จ่อคุยรัฐบาลออกพรฎ.เลื่อนเลือกตั้ง-เตรียมแถลง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503896

กกต.ย้ำไม่เปลี่ยนที่สมัครลต.มี7แห่งสำรองหากย้าย
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=503938

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook