ระทึกบินไทยขัดข้องขณะลงจอดสุวรรณภูมิ

ระทึกบินไทยขัดข้องขณะลงจอดสุวรรณภูมิ

ระทึกบินไทยขัดข้องขณะลงจอดสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินการบินไทย ระบบขัดข้อง ขณะลงจอดที่ สุวรรณภูมิ ไร้คนเจ็บ โดยบริษัท การบินไทย ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน ทีจี 043 ขอนแก่น-กทม. พบความผิดปกติที่ระบบเบรก จึงใช้รถลากเครื่องบินเข้าสู่หลุมจอด ผู้โดยสารปลอดภัย

เครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 403 ที่เดินทางออกจาก จ.ขอนแก่น มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เกิดเหตุขัดข้องทางระบบและต้องประสานหอบังคับการบินขอลงฉุกเฉิน มีรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เร่งเข้าประชิดตัวเครื่องบินขณะลงจอดบนรันเวย์ฝั่งทิศตะวันออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินไม่ได้รับความเสียหาย และยังไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่การบินไทย เพื่อตรวจสอบและชี้แจงต่อไป

 

การบินไทย ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 043 ผิดปกติ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (24 ธันวาคม 2556) กรณีเที่ยวบิน ทีจี 043 ทำการบินออกจากขอนแก่น เมื่อเวลา 16.56 น. โดยบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 155 คน ลูกเรือ10 คน มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และนำเครื่องบินลงจอดเมื่อเวลา 17.43 น. เมื่อเครื่องบินลงจอดแล้วขณะที่กัปตันจะนำเครื่องเข้าสู่ทางขับ (Taxi Way) กัปตันพบความผิดปกติของระบบเบรก กัปตันจึงได้แจ้งหน่วยงานภาคพื้นที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำรถลากเครื่องบินไปยังหลุมจอดเครื่องบิน ทั้งนี้ การปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร อีกทั้งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยทั้งของสายการบินและท่าอากาศยาน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook