คปท.ถึงสนามไทยญี่ปุ่นรถดันประตูรื้อแผงเหล็กล้อมอาคาร

คปท.ถึงสนามไทยญี่ปุ่นรถดันประตูรื้อแผงเหล็กล้อมอาคาร

คปท.ถึงสนามไทยญี่ปุ่นรถดันประตูรื้อแผงเหล็กล้อมอาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อุทัย' นำมวลชน คปท. บุกเข้าภายในสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น แล้ว ประชาชน ยังเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ขณะ กกต. ทยอยออกพื้นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น แล้ว ก่อนถก 10.00 น. ประเมินสถานการณ์

บรรยากาศที่ด้านหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ล่าสุดขณะนี้ กลุ่มนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้เคลื่อนขบวนมาถึงแล้ว นำโดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ทั้งนี้ เมื่อ คปท. เดินทางมาถึง แกนนำได้ประกาศสั่งให้รถขยายเสียง ซึ่งเป็นรถ 6 ล้อ ขับเข้าไปภายในสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งมีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ แต่ไม่สามารถกั้นได้ จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุม สามารถบุกเข้าไปด้านในสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ได้ และขณะนี้ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทาบมาสมทบกันอย่างต่อเนื่อง โดยการนั่งรถบัส

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ได้ออกมาติดตามการเคลื่อนไหวของ คปท. ในครั้งนี้อย่างคึกคัก

ด้าน พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ มวลชนของกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ได้ใช้รถเครื่องขยายเสียงชนรั้วกั้นแผงเหล็กเข้ามาด้านในลานจอดรถของสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ที่เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ แล้ว ทำให้ตำรวที่ รปภ. อยู่ด้านนอก ต้องถอยร่นออกมา เข้ามาอยู่ในภายใน อาคารกีฬาเวสน์ เพราะมวลชนมีจำนวนมากไม่สามารถต้านทานได้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจรอดูท่าทีของแกนนำม็อบ ว่าจะปิดล้อมเหมือนที่เคยเป็น หรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

คปท. บุกยึดสนามไทย-ญี่ปุ่นแล้ว - ตร.ถอยร่น

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เข้าปิดล้อมอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน
กรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดง แล้ว โดยขณะที่เดินทางมาถึงบริเวณประตู 2 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้ง
แนวด้านหน้า แต่ผู้ชุมนุมได้ใช้เวลาอย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 2 นาที ในการกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ถอยพ้นแนว
ประตู พร้อมนำรถขยายเสียงและผู้ชุมนุม เข้าพื้นที่ด้านใน

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. กล่าวว่า เนื่องจาก คปท. ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลที่
รักษาการอยู่ ที่ต้องการเดินหน้าเลือกตั้ง ทั้งนี้ยืนยัน ไม่ได้มาขัดขวาง เพียงแต่ไม่ต้องการให้เกิดการเลือก
ตั้ง หากยังไม่มีการปฏิรูปประเทศไทย และจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป จนกว่าการปฏิรูปประเทศไทย
และตั้งสภาประชาชนก่อนการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันกลุ่ม คปท. ได้นำธงชาติเข้าล้อมอาคารกีฬาเวสน์ 2 ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ขณะที่บริเวณประตูทางเข้าอาคาร ได้มีการวางกำลังทหารจำนวนหนึ่ง เพื่อป้องกันมวลชนเข้าภายในตัวอาคาร ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถอยร่นเข้าไปในตัวอาคารทั้งหมดแล้ว

 

กกต.ทยอยออกไทย-ญี่ปุ่นแล้ว

บรรยากาศการรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ขณะนี้ ล่าสุด รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของ กกต. ที่ปฏิบัติการภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ทยอยออกจากพื้นที่ กลับไป สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แล้ว หลังจากมีมวลชนกลุ่ม คปท. เข้ามาปิดล้อมบริเวณด้านหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 จำนวนมาก

โดย รศ.สมชัย กล่าวคาดว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นการรับสมัครในวันนี้น่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องเคลื่อนย้าย เจ้าหน้าที่ ออกจากพื้นที่ ซึ่งในเวลา 10.00 น. วันนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ ท่าทีต่าง ๆ อีกครั้ง ก่อนจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป

บรรยากาศที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ในขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ประมาณ 1 กองร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ ทหาร ได้ประจำการรักษาความปลอดภัย บริเวณปากทางเข้าออกอาคารอย่างเข้มงวด ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการปราศรัยโจมตีอย่างต่อเนื่อง ส่วนการรับสมัครในวันนี้ มีเพียง พรรคพลังไทยเครือข่าย ที่นำเอกสารเข้ายื่นเพิ่มเติมเพียงพรรคเดียว หลังจากที่เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ไม่สามารถสมัครได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook