ควีนเอลิซาเบธพระราชทานพรวันคริสต์มาส

ควีนเอลิซาเบธพระราชทานพรวันคริสต์มาส

ควีนเอลิซาเบธพระราชทานพรวันคริสต์มาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานพร เนื่องในวันคริสต์มาส แก่ปวงชนทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (25 ธ.ค.) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานพร เนื่องในวันคริสต์มาส โดยออกอากาศในสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศอังกฤษประจำปีนี้ ว่า "เทศกาลแห่งความสุขก็ดำเนินมาถึง เป็นเรื่องราวอันดีที่ชีวิตของพวกเราจะหยุดนิ่ง ไม่วิ่งตามไปกับตลาดหุ้นหรือสิ่งต่างๆ รอบตัว และการที่มวลชนทุกคนจะหยุดและนิ่งรับสิ่งดีๆ ที่กำลังเข้ามาในชีวิต เพื่อต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรจะทำในขณะนี้"

นอกจากนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังตรัสให้เห็นถึงสิ่งต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นในโลก ว่า เหตุการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้ายถือเป็นบทเรียนและเรื่องราวที่เราต่างควรเรียนรู้ และเข้าใจเป็นอย่างมาก เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมพระราชทานพร ว่า เด็กทารกที่กำลังจะเกิดมาบนโลกนี้ ขอให้มีอนาคตที่สดใส มีความสุข และเป็นความหวังใหม่ของมวลชนท่านอื่น

และสำหรับการเผยแพร่คำพระราชพรของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในปี 2013 นี้ เกิดขึ้นต่อเนื่อง 81 ปีแล้ว หลังจากที่สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 พระอัยกาของพระองค์ ทรงริเริ่มการพระราชทานพรคริสต์มาส ผ่านวิทยุเป็นครั้งแรก ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมของกษัตริย์ และพระราชินี ทุกพระองค์ของอังกฤษ มาจนถึงปัจจุบัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook