คุกโจรขโมยของใบเตย1ปี6ด.รอลงอาญา2ปี

คุกโจรขโมยของใบเตย1ปี6ด.รอลงอาญา2ปี

คุกโจรขโมยของใบเตย1ปี6ด.รอลงอาญา2ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษา คดีโจรลักทรัพย์ ใบเตย อาร์สยาม ให้จำคุก 3 ปี ปรับ 1 หมื่น สารภาพลดกึ่งหนึ่ง เหลือ 1ปี 6 ด. รอลงอาญา 2 ปี

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเชษฐวุฒิ หรือ กอล์ฟ ทรัพย์ทอง และ นายคุณาวัฒน์ หรือ ทอม ทองเกษม เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันรับของโจร จากกรณีที่ นายศรีไพร หรือ ต๋อม เดโชธรรมสถิตย์ ได้เข้าไปลักโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4s จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือยแบล็กเบอร์รี่ 1 เครื่อง ในบ้านของ น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ก่อนที่ จะนำไปฝากขายให้กับจำเลยทั้ง 2 คน ที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือย่านมาบุญครอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2555

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 357 วรรคแรก ลงโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 10,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 1 ปี 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท พิเคราะห์การสืบเสาะพฤติกรรมของจำเลยทั้ง 2 แล้ว ไม่เคยต้องโทษมาก่อน อีกทั้ง พฤติกรรมไม่ร้ายแรง เห็นควรให้กลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุก ให้รอการลงโทษไว้เป็นเวลา 2 ปี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook