ปอท.แถลงรวบหนุ่มหลอกขายมือถือผ่านเว็บ

ปอท.แถลงรวบหนุ่มหลอกขายมือถือผ่านเว็บ

ปอท.แถลงรวบหนุ่มหลอกขายมือถือผ่านเว็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ปอท. แถลงรวบหนุ่มหลอกลวงทางเว็บไซต์ พฤติกรรมหลอกขายมือถือ เหยื่อกว่า 20 ราย

พ.ต.อ.วรรณวุฒิ ชาญนุกูล รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. แถลงจับ นายราชรุจิ กีรติบรรหาร อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมฯ ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นเพื่อประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสด โดยถูกจับกุมตัวได้ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังมีผู้เสียหายมาแจ้งความว่า ถูก นายราชรุจิ หลอกขายโทรศัพท์มือถือผ่านเว็บไซต์ pantipmarket.com โดยใช้นามแฝงว่า "ปอ" แต่เมื่อโอนเงินไปกลับไม่ได้รับสินค้า

โดย นายราชรุจิ ให้การรับสารภาพว่า ได้นำบัญชีของญาติมาใช้เพื่อใช้ในการโอนเงิน และตนเองไม่มีงานทำมากว่า 1 ปีแล้ว และหลอกขายโทรศัพท์ผ่านเว็บไซต์ มาประมาณ 2 ปี รายได้เฉลี่ยประมาณวันละ 3,000 บาท และหลอกเหยื่อมาแล้วกว่า 20 ราย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วรรณวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ ปอท. แล้ว 2 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายราชรุจิ มีบัญชีธนาคารทั้งหมด 4 บัญชี และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า 1 บัญชี มีเงินหมุนเวียนกว่า 260,000 บาท ในระยะเวลาเพียง 4 เดือน และยังพบว่า นายราชรุจิ มีหมายจับอีก 4 หมาย ในพื้นที่ สน.บางชัน สน.มีนบุรี สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และ สภ.เมืองอุบลราชธานี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook