ศาลฎีกาเลื่อนอ่านพิพากษาคดีกำนันเซี้ยะ

ศาลฎีกาเลื่อนอ่านพิพากษาคดีกำนันเซี้ยะ

ศาลฎีกาเลื่อนอ่านพิพากษาคดีกำนันเซี้ยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกา เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี 'กำนันเซี้ยะ' ร่วมกับพวกฮั้วประมูล เมื่อปี 2544 เนื่องจากจำเลยยังไม่ได้รับหมายศาล

ศาลอาญารัชดา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีฮั้วประมูล ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชา โพธิพิพิธ หรือ กำนันเซี้ยะ ผู้กว้างขวางใน จ.กาญจนบุรี และอดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์, นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา, น.ส.วรรณา ล้อไพบูลย์ ลูกน้องของ นางเขมพร และ นายถวิล หรือ น้อยหนวด สวัสดี หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม นายสมชาย จิตตหฤษฎ์ หรือ เลขาจุก เลขานุการของกำนันเซี้ยะ เป็นจำเลย ที่ 1-4 ในความผิดฐานกรรโชกทรัพย์, หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (ฮั้วประมูล) จากเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2544 พวกจำเลยขัดขวางมิให้ตัวแทนบริษัท วัสดุเซ็นเตอร์ จำกัด เข้าร่วมประมูลงานจำหน่ายเหล็กเส้นเสริมคอนกรีตกับกรมชลประทาน

โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นให้จำคุก กำนันเซี้ยะ 5 ปี ส่วนจำเลยที่ 2 ถึง 4 ให้จำคุก 4 ปี ต่อมา ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษากลับให้ยกฟ้อง

เมื่อถึงเวลานัด มีเพียง น.ส.วรรณา จำเลยที่ 3 เดินทางมาศาลเท่านั้น ส่วน กำนันเซี้ยะ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 และ 4 ศาลได้ส่งหมายนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาไปทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถส่งหมายได้ จึงให้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาออกไปก่อน และนัดอีกครั้ง ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook