ปะทะดินแดงเจ็บ20ราย-กปปส.ไปบ้านนายกฯ

ปะทะดินแดงเจ็บ20ราย-กปปส.ไปบ้านนายกฯ

ปะทะดินแดงเจ็บ20ราย-กปปส.ไปบ้านนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยังคงระดมยิงแก๊สน้ำตา ใส่ผู้ชุมนุม ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โฆษก ศอ.รส. ยัน มีมือมืดใช้อาวุธปืนยิงใส่พื้นที่ชุมนุม ตำรวจเจ็บ 3 ศูนย์เอราวัณ สรุปคนบาดเจ็บจากเหตุปะทะ 23 ราย ขณะที่ 'อัญชะลี' นำมวลชน กปปส. ถึงหน้าบ้านนายกฯแล้ว

วันที่ 26 ธ.ค. 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬา
ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ล่าสุด น.พ.พรเทพ แซ่เฮ้ง ผอ.กลุ่มงานปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์เอราวัณ เปิดเผยว่า
การปะทะทำให้มีผู้บาดเจ็บ 20 ราย โดยนำส่ง ร.พ.ราชวิถี ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ร.พ.รามาธิบดี และมีผู้บาดเจ็บ
ส่วนหนึ่งที่ได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ

 

สรุปคนเจ็บเหตุปะทะม็อบที่ดินแดง23รายแล้ว

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. รายงาน วันที่ 26 ธ.ค.56 เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 23 ราย โดยนำส่ง ร.พ.ราชวิถี จำนวน 17 ราย ร.พ.พระมงกุฎเกล้า จำนวน 1 ราย ร.พ.รามาธิบดี จำนวน 2 ราย ร.พ.ตำรวจ 3 ราย และยังมีผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่ง ที่ได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ

ข้อมูล ณ เวลา 11.00 น.

 

โฆษกศอ.รส.เผยม็อบใช้ปืนจริงยิงตร.เจ็บ3นาย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า การชุมนุมที่สนามกีฬาฯ ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ได้พยายามขัดขวางการจับสลากรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมืองต่างๆ มีการทำลายประตูทางเข้า โดยใช้รถน้ำชนกระแทกเพื่อบุกรุกเข้าไปภายในอาคาร ระหว่างนั้นมีการกระทบกระทั่งกันตลอดเวลา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ในระดับล่าง เพื่อเข้าคุมสถานการณ์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

ประกอบด้วย ส.ต.ต.ธนพล โนเปลือย ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการควบคุมฝูงชน 2 กองบังคับการควบคุมฝูงชน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณไหล่ขวา, จ.ส.ต ทวี วงษ์จันทร์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ บาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา และ ด.ต.ปรีชา ทองเยี่ยม ผบ.หมู่ จร.สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ ถูกกระบอกตีศีรษะและแขนขวา ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวยืนยัน มีหลักฐานว่า มีผู้ไม่หวังดียิงอาวุธปืนจากอาคารสูง ใกล้กับสนามกีฬาฯ ไทย-ญี่ปุ่น เข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว

พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้แกนนำ ควรหยุดชักจูงผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรง ทำลายทรัพย์สินราชการ เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้กำลังจะคลี่คลาย และการจับสลากก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ยังคงมีผู้ชุมนุมปิดล้อมรอบอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จะพยายามควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่ปกติโดยเร็ว

 

กปปส.ถึงบ้านนายก-แกนนำห้ามมวลชนปะทะตร.

บรรยากาศบริเวณโดยรอบบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซอยโยธินพัฒนา 3 ล่าสุด เริ่มคึกคัก ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ที่เดินทางมาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ได้เดินทางมาถึงยังบริเวณหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีมวลชนจำนวนมากมารอต้อนรับด้วยการเป่านกหวีดและใช้มือตบ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการวางกำลังอย่างเข้มงวดในทุกจุด เพื่อคอยดูแลความเรียบร้อย และรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ บนรถติดเครื่องขยายเสียงได้มีการปราศรัยโจมตี และขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง และได้ประกาศบอกกับผู้ชุมนุมว่าอย่าไปปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าไปทำลายทรัพย์สินทั้งหลาย รวมถึง อย่าบุกเข้าไปในบ้านนายกรัฐมนตรี เด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วุ่น!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.ฮือบุกขวางจับเบอร์-ยังชุลมุน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504317


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook