นายกฯชวนสุเทพดีเบตสภาปฏิรูปปัดรัฐจุ้นหวังม็อบไม่แรง

นายกฯชวนสุเทพดีเบตสภาปฏิรูปปัดรัฐจุ้นหวังม็อบไม่แรง

นายกฯชวนสุเทพดีเบตสภาปฏิรูปปัดรัฐจุ้นหวังม็อบไม่แรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายรัฐมนตรี ยัน รบ. ไม่แทรกสภาปฏิรูป ปัดมี 8 ใน 11 เป็นคนรัฐ ชวน 'สุเทพ' ดีเบต สภาปฏิรูปแทนสภา ปชช. ขอ ตร. คุมม็อบอดทนไม่รุนแรง ไม่ขอวิจารณ์แต่หวัง กกต. เป็นกลาง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม เชิญชวนให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มกปปส. เข้ามาร่วมดีเบต และเสนอความคิดเห็นในสภาปฏิรูปประเทศ ดีกว่าที่จะท้าดีเบตกันในสภาประชาชน ตามข้อเสนอ เพราะเห็นว่าเป็นเวทีที่มีความเป็นสาธารณะอย่างแท้จริง ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีการแทรกแซงหรือเกี่ยวข้องกับการตั้งคณะกรรมการ 11 คน และไม่มีคนของรัฐบาล 8 ใน 11 คน ของคณะกรรมการ ตามที่มีการกล่าวอ้าง เนื่องจากคณะกรรมการถูกเลือกมาจาก 2,000 คน ขององค์กรหน่วยงานต่างๆ ที่มีการเลือกสรรกันเอง ไม่เกี่ยวกับ 11 คน ของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น

ขณะที่ ปฏิเสธว่า คณะกรรมทั้ง 11 คน ที่เสนอไป ไม่ได้ถือว่าเป็นทางที่ดีที่สุด แต่มองว่าเป็นการเริ่มต้นเพื่อจะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย พร้อมระบุว่า การประกาศขยายเวลา พ.ร.บ.ความมั่นคง เป็นเพียงการขยายเวลาเท่านั้น ไม่มีการเพิ่มมาตรการใด ใช้การรักษาความปลอดภัยตามเดิม โดยเฉพาะบริเวณสถานที่รับสมัคร สนามกีฬาเวสน์ 2 ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง รวมถึงรอบบ้านพักของตน ในซอยโยธินพัฒนา 3 โดยกำชับ จนท. ให้ยึดหลักสากลในการดูแลความสงบเรียบร้อย และใช้ความอดทนในการควบคุมฝูงชน ซึ่งตนไม่อยากเห็นการใช้ความรุนแรง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ กกต.บางคน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น อาจส่งผลให้สถานการณ์ไม่จบ ว่า ขอให้แต่ละคนทำหน้าที่ของตน และหวังว่าจะให้ความเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ไม่ขอแสดงความรู้สึกของตัวเอง เนื่องจากผ่านพ้นจุดความรู้สึกมาแล้ว ยืนยัน จะทำหน้าที่รักษาระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ในการรักษาการนายกรัฐมนตรี และประคับประคองสถานการณ์บ้านเมืองภายใต้กรอบของกฎหมายต่อไป และอยู่ที่คนจะมองว่า ข้อเสนอของรัฐบาลที่เสนอมาแต่ละข้อนั้น สายเกินไปหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลยินดีรับฟังทุกความเห็น และต้องควบคุมสถานการณ์ให้ดีที่สุด และเพื่อต้องการหาทางออกได้อย่างแท้จริง โดยได้กล่าวเปรียบเทียบว่า ถ้าเป็นถนนที่ขลุกขลักมีขวากหนาม ซึ่งเป็นหนทางเดียวก็ขอเดินไปต่อ ดีกว่าต้องเดินเข้าป่าทึบที่ไม่รู้ว่าจะเจอกับสิ่งใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook