บึ้มกลางไคโรเจ็บ4-5รายเชื่อมีเอี่ยวคดีมอร์ซี

บึ้มกลางไคโรเจ็บ4-5รายเชื่อมีเอี่ยวคดีมอร์ซี

บึ้มกลางไคโรเจ็บ4-5รายเชื่อมีเอี่ยวคดีมอร์ซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดบนรถบัส กลางกรุงไคโร พบผู้บาดเจ็บ 4-5 ราย เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุ เชื่อ มีเอี่ยวคดีมอร์ซี

สื่อต่างประเทศ ยังตามติดสถานการณ์ในกรุงไคโร อียิปต์ เบื้องต้น รายงานความคืบหน้า ได้รับแจ้งจากสื่อท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรง ในวันนี้ (26 ธ.ค.) โดยเจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ หลังสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ พบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดทำมืออยู่บนรถบัสคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่กลางกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศ ทั้งยังเป็นชนวนให้เกิดระเบิดรุนแรงในที่สุด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว อย่างน้อย 4 ราย มีอาการบาดเจ็บสาหัสอีกด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว สามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ฝ่ายสนับสนุน นายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี อดีตประธานาธิบดีอียิปต์ ได้ เนื่องจากสถานการณ์การประท้วงในขณะนี้ยังดำเนินต่อเนื่อง แม้ไม่มีการปะทะ หรือการตอบโต้ที่รุนแรงแต่อย่างใด

ขณะที่ สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เหตุระเบิดบนรถบัสนั้น ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 ราย มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังไม่สามารถระบุสาเหตุ และผู้ลงมือก่อเหตุได้ชัดเจน แต่เชื่อว่า น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประท้วง เรียกร้องให้ปล่อยตัว นายมอร์ซี อดีตผู้นำอียิปต์ ที่ยืดเยื้อมานานจนไร้การยับยั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook