ขนส่งทางบกตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ

ขนส่งทางบกตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ

ขนส่งทางบกตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการขนส่งทางบก ตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ อำนวยความสะดวกรับเรื่องร้องเรียนไม่เป็นธรรมจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต

พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิด ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584 (เฉพาะกิจ) ที่กรมการขนส่งทางบก จัดขึ้น เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ ของทุกปี มักมีประชาชนมาร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการของรถโดยสารเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้องเรียนเรื่องรถแท็กซี่ รถโดยสารประจำทางขายตั๋วโดยสารเกินราคา การแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่ส่งผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายโดยร้องเรียน ซึ่งที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ถูกร้องเรียนมาสอบสวนแล้วทุกราย ในรายที่กระทำผิดจริงก็ทำการเปรียบเทียบปรับพร้อมส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป 

ด้าน พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ได้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าดื่มสุราในขณะขับรถ เพราะมีการตรวจเข้มจากเจ้าหน้าที่ตามถนนสายหลักทั่วประเทศ ส่วนพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะ ให้สบายใจได้ เพราะกรมการขนส่งทางบก มีมาตรการในการตรวจสอบความพร้อมทั้งตัวรถและพนักงานขับรถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook