กปปส.ซัดกกต.เสนอเลื่อนเลือกตั้งไม่ชัด

กปปส.ซัดกกต.เสนอเลื่อนเลือกตั้งไม่ชัด

กปปส.ซัดกกต.เสนอเลื่อนเลือกตั้งไม่ชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลงตอบโต้ กกต. เสนอเลื่อนเลือกตั้งไม่มีความชัดเจน เชื่อยืดอายุรัฐบาลรักษาการ ฉะตำรวจยิงแก๊สน้ำตาทำเกินกว่าเหตุ

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะโฆษก กปปส. และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. แถลงข่าวประจำวัน โดย นายเอกนัฏ ระบุว่า การที่ กกต.ออกแถลงการณ์เสนอรัฐบาลให้เลื่อนการเลือกตั้ง เป็นเพียงการเลื่อนวันลงคะแนน ซึ่งไม่มีความชัดเจนเรื่องการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต อีกทั้งก่อนหน้านี้ มีการดำเนินการรับสมัครที่ผิดปกติ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า ซึ่งเป็นการยืดระยะเวลาให้กับรัฐบาลรักษาการในการหาเสียงหรือไม่ ดังนั้น กปปส. จึงขอย้ำว่า ต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังกล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระดมยิงแก๊สน้ำตาที่สนามไทย-ญี่ป่น ดินแดง ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะไม่ได้แจ้งให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า ซึ่งบริเวณนั้น มีทั้งโรงเรียน มัสยิด บ้านเรือน โดยเป็นการลัดขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสากล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook