สุเทพมาราชดำเนินแล้ว-ปะทะดินแดงเจ็บ97ดับ1

สุเทพมาราชดำเนินแล้ว-ปะทะดินแดงเจ็บ97ดับ1

สุเทพมาราชดำเนินแล้ว-ปะทะดินแดงเจ็บ97ดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ปรากฏตัวเวทีราชดำเนินแล้ว หลังมีข่าวลือถูกจับกุมตัว ขณะ 'สาทิตย์' ปราศรัยโจมตีตำรวจใช้ความรุนแรงผู้ชุมนุม ด้าน ศูนย์เอราวัณ สรุปตัวเลข คนบาดเจ็บ จากปะทะที่ดินแดง 97 ราย ตร.เสียชีวิต 1 ราย

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดมวลชนยังปักหลักฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปรากกตัวร่วมเคารพธงชาติ และนั่งพักอยู่บริเวณข้างเวทีตามปกติ ภายหลังมีข่าวลือว่า ถูกจับกุมตัวย่านหลานหลวง ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ปราศรัยถึงการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะผู้ดูแล ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ ที่ระบุตัวเลขบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่ผู้ชุมนุมบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งตำรวจมีการเตรียมใช้อาวุธ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีการสั่งการตำรวจใช้ความรุนแรงกับประชาชน

อย่างไรก็ตาม มวลชนบางส่วนได้ทยอยเดินทางกลับมาจากสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แล้ว พบว่ากระจกหน้าของรถกระบะถูกทุบจนแตกร้าว จากการสอบถามทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการทุบ ซึ่งเจ้าของรถได้มีการบันทึกภาพวิดีโอไว้แล้ว

 

ศูนย์เอราวัณ สรุปปะทะไทย-ญี่ปุ่น เจ็บ 97 ตร.ตาย 1

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. รายงานวันที่ 26 ธ.ค. 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ทั้งหมด 97 ราย และเสียชีวิต 1 ราย รวมทั้งหมด 98 ราย โดยนำส่งผู้บาดเจ็บที่
  
ร.พ.ราชวิถี จำนวน 41 ราย
  ร.พ.พระมงกุฎเกล้า จำนวน 10 ราย
  ร.พ.รามาธิบดี จำนวน 10 ราย
  ร.พ.พญาไท1 จำนวน 1 ราย
  ร.พ.เปาโล จำนวน 2 ราย
  ร.พ.ทหารผ่านศึก จำนวน 6 ราย
  ร.พ.ตำรวจ จำนวน 27 ราย

หมายเหตุ : เสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจ 1 คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ ผบ.หมู่ สน.ตลาดพลู

และยังมีผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งที่ได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ ข้อมูล ณ เวลา 17.30 น.

 

'สุเทพ' เตรียมปราศรัย 20.30 น.มวลชนคึกคัก

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มวลชนยังเตรียมรอฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่จะขึ้นเวทีในเวลาประมาณ 20.30 น. พร้อมกันนี้ยังมีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาให้กำลังใจประชาชนที่มาร่วมชุมนุมด้วย ขณะเดียวกันบนเวทีปราศรัยได้มีการเชิญประชาชนที่ร่วมชุมนุมในเหตุการณ์ปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ขึ้นมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เปิดคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจทุบรถอาสาพยาบาลที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม มวลชนที่เดินทางกลับสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ได้นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เวทีราชดำเนินด้วย ทราบว่าเป็นตำรวจ จาก สภ.ป.จ.พะเยา โดยแกนนำได้ให้การ์ดนำตัวมาบริเวณหลังเวที เพื่อให้แพทย์อาสาเข้าตรวจอาการความดัน ซึ่งมีสภาพอิดโรย พร้อมกับให้รับประทานอาหาร จากนั้นแกนนำได้พูดคุยเพื่อติดต่อให้ญาติมารับกลับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วุ่น!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.ฮือบุกขวางจับเบอร์-ยังชุลมุน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504317

ยิงแก๊สน้ำตาไทย-ญี่ปุ่นม็อบ,ผสข.เจ็บ-ตร.ดับ1นาย
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504410

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook