สุเทพเสียใจปะทะตายเจ็บจี้ผบ.ตร.แจงทุบรถปชช.

สุเทพเสียใจปะทะตายเจ็บจี้ผบ.ตร.แจงทุบรถปชช.

สุเทพเสียใจปะทะตายเจ็บจี้ผบ.ตร.แจงทุบรถปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เสียใจเหตุปะทะดินแดง พร้อมโจมตีตำรวจใช้ความรุนแรง ปูด 'พล.ต.อ.วรพงษ์' รอง ผบ.ตร. สั่งการ ลั่น ยึดอำนาจประเทศหลังปีใหม่ ด้าน โฆษก ร.พ.ตำรวจ เผย ตร.บาดเจ็บ รวมกว่า 30 นาย

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยแสดงความเสียใจกับเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเหตุเหล่านี้เกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง ที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งตนทราบว่าเป็นการสั่งการจาก พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ส่วนการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะผู้ดูแล ศอ.รส. ได้นำภาพผู้ชุมนุมถือปืนพกสั้นมาเผยแพร่เพื่อต้องการทำลายภาพพจน์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ทำให้รู้สึกว่า ประชาชนใช้ความรุนแรง จากการตรวจสอบเป็นภาพการชุมนุมตั้งแต่ปี 2551

อย่างไรก็ตาม ยังประกาศบนเวทีให้มวลชนเตรียมพร้อมรอสัญญาณหลังปีใหม่ ในการเดินหน้ายึดอำนาจประเทศไทย เพื่อจัดตั้งสภาประชาชน ต่อสู้ด้วยสันติอหิงสา

 

โฆษก ร.พ.ตำรวจ เผย ตำรวจบาดเจ็บ รวมกว่า 30 นาย

เวลา 20.00น. โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะ ที่สนามกีฬาฯไทย-ญี่ปุ่น(ดินแดง) และบริเวณใกล้เคียงถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 7 นาย รวมมีตำรวจได้รับบาดเจ็บแล้ว กว่า 30 นาย โดย 1 ในนี้ มีสาหัสเพิ่ม 1 นาย คือ ด.ต.อนัน แลโสภา อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร มีอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร และความดันโลหิตสูง ซึ่งขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ชีพจรหยุดเต้น ไปประมาณ 1 - 2 นาที แต่ทีมแพทย์ได้ใช้เครื่องปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้ง ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย และคงอยู่ในห้อง ICU ระบุ จากการสอบถาม ทราบว่า ด.ต.อนันต์ ได้เป็นลมล้มลง โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่วิ่งหลบหนีการปะทะ ที่บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวมารักษาที่ ร.พ.ตำรวจ 1 ราย แพทย์อยู่ระหว่างให้การรักษา

อย่างไรก็ตาม โฆษก ร.พ.ตำรวจ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเพียง 1 นาย คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่ (จร.)สน.ตลาดพลู ซึ่งแพทย์ได้ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ

 

policespokeman สตช. เปิดเผย รายชื่อ 14 ม็อบ ขวางเลือกตั้ง

เว็บเพจ "policespokeman" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ หลังร่วมกันพยายามบุกรุกเข้าขัดขวางการรับสมัครรับเลือกตั้ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง จนเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย จำนวน 14 ราย เป็นชาย 13 ราย และหญิง 1 ราย ประกอบด้วย

1.นายชานนท์ ขันทอง อายุ 32 ปี
2.นายเกียรติศักดิ์ จำชาติ อายุ 32 ปี
3.นายสมโภชน์ ฤทธิ์สำแดง อายุ 31 ปี
4.นายชวลิต ถิราปันติกุล อายุ 39 ปี
5.นายวรัท สุทธิโอภาส อายุ 50 ปี
6.นายนพคุณ ธนานิรมิต อายุ 57 ปี
7.นายวิมล แถมพยัคฆ์ อายุ 57 ปี
8.นายสว่างชัย อธิคมพจน์ อายุ 45 ปี
9.นายสุวัฒน์ คำใบ อายุ 46 ปี
10.นายณัฐพล มาลัยญาติ อายุ 21 ปี
11.นายนิพนธ์ รักษาบุตร อายุ 42 ปี
12.นายวิชิต แดงสวัสดิ์ อายุ 53 ปี
13.นายสมบุญ รื่นพิทักษ์ อายุ 72 ปี
14.น.ส.นุชนภา ศรีแก้ว อายุ 57 ปี

โดยทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วุ่น!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.ฮือบุกขวางจับเบอร์-ยังชุลมุน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504317

ยิงแก๊สน้ำตาไทย-ญี่ปุ่นม็อบ,ผสข.เจ็บ-ตร.ดับ1นาย
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504410


สุเทพมาราชดำเนินแล้ว-ปะทะดินแดงเจ็บ97ดับ1
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504532

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook