ม็อบตายเพิ่ม1เหตุปะทะดินแดง-ผบ.ตร.ปัดใช้กระสุนจริง

ม็อบตายเพิ่ม1เหตุปะทะดินแดง-ผบ.ตร.ปัดใช้กระสุนจริง

ม็อบตายเพิ่ม1เหตุปะทะดินแดง-ผบ.ตร.ปัดใช้กระสุนจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ร.พ.พระมงกุฎ เผย ชายที่ถูกยิงลิ้นปี่ เหตุปะทะดินแดง เสียชีวิตแล้ว ด้าน 'อดุลย์' ย้ำเหตุปะทะวานนี้เป็นการยับยั้ง ไม่ใช่สลายชุมนุม ยัน ทำตามขั้นตอนใช้กระสุนยาง - โยน จเรฯสอบคลิปตำรวจทุบรถหน้าไทยญี่ปุ่น ขณะที่ ผลผ่าศพ ตร. ถูกยิงจากมุมสูง

พ.อ.พีระพล ปกป้อง โฆษกโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โรงพยาบาล ได้รับผู้บาดเจ็บ
จากเหตุปะทะกันที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวานนี้ ทั้งหมด 7 รายด้วยกัน และล่าสุด นายวสุ สุฉันทบุตร ผู้ชุมนุม คปท. ซึ่งถูกยิงเข้าที่ลิ้นปี่ กระสุนเข้าปอดและอวัยวะสำคัญหลายแห่ง แพทย์ได้พยายามผ่าตัดช่วยชีวิตทั้งคืน และเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นนั้น ยังนอนรักษาตัวอยู่ อาการถือว่าปลอดภัยแล้ว

 

ผบ.ตร.ปัดใช้กระสุนจริง-ตร.ทุบรถให้จเรฯสอบ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยม พร้อมมอบเงินเยียวยาให้กับ ข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ หน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น วานนี้ โดยกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บทั้งหมด 32 นาย ในจำนวนนี้บาดเจ็บจากการถูกกระสุน 15 นาย ที่เหลือถูกสะเก็ดระเบิดและถูกยิงด้วยน็อต ในส่วนของ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ตลาดพลู ที่เสียชีวิตนั้น ยอมรับว่าไม่ได้สวมเสื้อเกราะ ซึ่งหลังจากนี้จะจัดหาอุปกรณ์ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้เพียงพอทุกนาย พร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์ปะทะเมื่อวาน เป็นการยับยั้ง ไม่ใช่การสลายการชุมนุม โดยใช้มาตรการสูงสุดคือ กระสุนยาง ไม่มีการใช้กระสุนจริง พร้อมยืนยัน การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน หากผู้ชุมนุมไม่พยายามผลักดันเข้าไปในพื้นที่ควบคุม เจ้าหน้าที่ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กระสุนยางอย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากดูคลิปวิดีโอชายแต่งกายชุดตำรวจทุบรถผู้ชุมนุม บริเวณหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ได้สั่งการให้ จเรตำรวจ ไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะได้ความชัดเจนในเร็วๆ นี้

 

จรัมพรตรวจดินแดงยันตร.ดับกระสุนจากมุมสูง

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) นำทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เดินทางเข้าตรวจสอบ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน บริเวณพื้นที่โดยรอบสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ถนนมิตรไมตรี หลังจากเกิดเหตุการปะทะกันระหว่างตำรวจ กับกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นานร่วม 10 ช.ม. เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อใหัมั่นใจถึงความปลอดภัย และไม่มีสิ่งที่เป็นอันตรายเหลืออยู่

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบวิถีกระสุนที่ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับบาดเจ็บ รวมถึงการบาดเจ็บในรูปแบบอื่นๆ ของทุกฝ่าย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในภาพรวมเพื่อให้ทราบถึงทิศทาง รวมถึงการหารอยนิ้วมือและหลักฐานอื่นๆ ที่สำคัญจะใช้เป็นข้อมูลในการป้องกันเหตุในอนาคต เบื้องต้น เจ้าหนัาที่พบปลอกกระสุนขนาด .38 หัวตะกั่ว 2 ลูก และเชื่อว่าเมื่อตรวจสอบต่อไปจะพบหลักฐานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยืนยัน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามหลักสากล มีเพียงกระสุนยางและอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ที่ใช้ดูแลสถาการณ์

พล.ต.อ.จรัมพร ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหนัาที่ตำรวจที่เสียชีวิตนั้น จากการชันสูตรพบว่า กระสุนที่ใช้เป็นชนิด 32 หัวตะกั่ว ทิศทางจากด้านหน้า เข้าจากไหล่ขวาเฉียงไปทางด้านซ้าย ลักษณะจากด้านบนลงล่าง 45 องศา ตัดเส้นเลือดใหญ่บริเวณหัวใจ และพบเศษกระสุนฝังในหัวใจ โดยผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียใจ และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

 

นิติเวช เผย ผลชันสูตรตร.ดับ ยิงจากที่สูง

พลตำรวจตรีพรชัย สุธีรคุณ  ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ เปิดเผยผลการผ่าชันสูตรศพ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ตลาดพลู ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณหน้าศูนย์เยาวชน (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เมื่อวานที่ผ่านมา โดยระบุว่า ด.ต.ณรงค์ เสียชีวิต เนื่องจากถูกกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณหน้าอกด้านขวา 1 นัด กระสุนทะลุตัดเข้าเส้นเลือดดำและเส้นเลือดแดง ภายในช่องอกจนเสียชีวิต ส่วนลักษณะกระสุนถูกยิงจากบนลงล่าง ซ้ายไปขวาและหน้าไปหลัง ซึ่งจะนำผลการชันสูตรมอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ด.ต.ณรงค์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ พร้อมดูแลสวัสดิการอย่างเต็มที่ และจะมีพิธีเคลื่อนศพพร้อมกองเกียรติยศ จากสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ไปประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่วัดตรีทศเทพ ในเวลา 17.00 น. โดยมี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน

 

รองผบช.น.แถลงปะทะม็อบตร.ตาย1เจ็บ34

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุม และการปะทะบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า การปะทะที่เกิดขึ้นหลังการปิดล้อมสนามกีฬา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ตลาดพลู ที่ถูกกระสุนยิงใส่อกขวาเสียชีวิต ซึ่งตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และหาพยานหลักฐานเพื่อจับกุมคนร้าย นอกจากนี้ ยังมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีกรวม 34 ราย ทั้งนี้ยังได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุชุลมุลรวมทั้งสิ้น 14 คน ซึ่งล่าสุด พนักงานสอบสวน อนุมัติให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 14 คนแล้ว

ส่วนกรณี นายเพชร ชูศรีขวัญ คนขับรถแท็กซี่ ที่ถูกทำร้ายร่างกายวานนี้ ยังมีอาการสาหัส และพักรักษาตัวอยู่ที่
โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ส่วนทางคดี ต้องรอให้ญาติหรือผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ โดยตำรวจจะตรวจ
สอบพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ

พร้อมกันนี้ ยังย้ำถึงประกาศของ ศอ.รส. เรื่องการห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า-ออก พื้นที่โดยรอบสนาม
กีฬาไทย-ญี่ปุ่น เพื่อความสงบเรียบร้อยด้วย

 

 

--------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง--------------------

ม็อบกปปส.ยังนิ่ง -14ผู้ชุมนุมคปท.ได้ประกันตัวแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504583

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook