จรัมพรตรวจดินแดงยันตร.ดับกระสุนจากมุมสูง

จรัมพรตรวจดินแดงยันตร.ดับกระสุนจากมุมสูง

จรัมพรตรวจดินแดงยันตร.ดับกระสุนจากมุมสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา สบ10 ตรวจจุดปะทะ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พบกระสุนจริง 3 ลูก ยัน ตร. ดับเพราะกระสุนจากมุมสูง

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) นำทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เดินทางเข้าตรวจสอบ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน บริเวณพื้นที่โดยรอบสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ถนนมิตรไมตรี หลังจากเกิดเหตุการปะทะกันระหว่างตำรวจ กับกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นานร่วม 10 ช.ม. เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อใหัมั่นใจถึงความปลอดภัย และไม่มีสิ่งที่เป็นอันตรายเหลืออยู่

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบวิถีกระสุนที่ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับบาดเจ็บ รวมถึงการบาดเจ็บในรูปแบบอื่นๆ ของทุกฝ่าย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในภาพรวมเพื่อให้ทราบถึงทิศทาง รวมถึงการหารอยนิ้วมือและหลักฐานอื่นๆ ที่สำคัญจะใช้เป็นข้อมูลในการป้องกันเหตุในอนาคต เบื้องต้น เจ้าหนัาที่พบปลอกกระสุนขนาด .38 หัวตะกั่ว 2 ลูก และเชื่อว่าเมื่อตรวจสอบต่อไปจะพบหลักฐานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยืนยัน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามหลักสากล มีเพียงกระสุนยางและอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ที่ใช้ดูแลสถาการณ์

พล.ต.อ.จรัมพร ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหนัาที่ตำรวจที่เสียชีวิตนั้น จากการชันสูตรพบว่า กระสุนที่ใช้เป็นชนิด 32 หัวตะกั่ว ทิศทางจากด้านหน้า เข้าจากไหล่ขวาเฉียงไปทางด้านซ้าย ลักษณะจากด้านบนลงล่าง 45 องศา ตัดเส้นเลือดใหญ่บริเวณหัวใจ และพบเศษกระสุนฝังในหัวใจ โดยผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียใจ และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook