กรมทางหลวงชนบทร่วมใจลดอุบัติเหตุ

กรมทางหลวงชนบทร่วมใจลดอุบัติเหตุ

กรมทางหลวงชนบทร่วมใจลดอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทางหลวงชนบท ร่วมใจลดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวก ปลอดภัยมอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท ได้ร่วมจัดทำแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ภายใต้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) โดยกำหนดเป้าหมายที่จะลดสถิติอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ซึ่งในส่วนของ กรมทางหลวงชนบท ได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยการเดินทางบนทางหลวงชนบท ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงาน ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตลอดจนการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้รับจ้างหยุดดำเนินการก่อสร้าง ในช่วงระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ถึง วันที่ 2 มกราคม 2557 เพื่อเปิดช่องจราจรให้ประชาชน พร้อมทั้งจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว 76 ชุด ตระเวนในสายทางที่มีปริมาณการจราจรสูง เฝ้าระวังและเข้าช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้ง ตั้งหน่วยบริการประชาชน ทั่วประเทศรวม 86 หน่วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการขับขี่ เดินทางอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เมาไม่ขับ และสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางเลี่ยงของ ทช. ได้ที่สายด่วน กรมทางหลวงชนบท 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook