คาร์บอมบ์สังหารอดีตรัฐมนตรีคลังเลบานอน

คาร์บอมบ์สังหารอดีตรัฐมนตรีคลังเลบานอน

คาร์บอมบ์สังหารอดีตรัฐมนตรีคลังเลบานอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ใจกลางกรุงเบรุต เมืองหลวงเลบานอน มีดับ 5 ราย หนึ่งในนั้น เป็น นายโมฮัมเหม็ด ชัตตาห์ อดีตรัฐมนตรีคลัง

สื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุคนร้ายใช้ระเบิดรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์ โจมตีในย่านใจกลางกรุงเบรุต เมืองหลวงเลบานอน ส่งผลให้มีผุ้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายบาดเจ็บประมาณ 70 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตรวมถึง นายโมฮัมเหม็ด ชัตตาห์ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังวัย 62 ปี อดีตรัฐมนตรีคลัง และเอกอัครราชทูตเลบานอนประจำสหรัฐอเมริกา ที่เชื่อว่าเป็นเป้าหมายการโจมตีในครั้งนี้ ฃ

นอกจากนั้นรายงานระบุว่า แรงระเบิดเสียงดังกึกก้องไปทั่วเมือง ยังทำให้อาคารบ้านเรือนรอบด้านพังเสียหายประมาณ 10 หลัง และรถยนต์อีกหลายคัน

สำหรับ นายชัตตาห์ ยังเคยเป็นที่ปรึกษาของอดีตนายกรัฐมนตรีเลบานอน 2 คน คือ นายฟาอัด ไซมิโอรา และนายซาฟิก ฮาริรี ที่เสียชีวิตจากการถูกลอบสังหารด้วยระเบิดรถบรรทุก ในกรุงเบรุตเมื่อปี 2005 ไม่ไกลจากจุดที่นายชัตตาห์ถูกดักสังหาร ทางด้าน นายซาอัด ฮาริรี หัวหน้ากลุ่มแนวร่วมในเลบานอน ที่ต่อต้านรัฐบาลซีเรียของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด กล่าวเป็นนัยว่า การอลสังหารครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธเฮซบอลลาห์ ของชาวนิกายชีอะห์ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับซีเรีย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook