ไทยหนาวลงอีกเช้ามีหมอกอ่าวไทยคลื่นลมแรง

ไทยหนาวลงอีกเช้ามีหมอกอ่าวไทยคลื่นลมแรง

ไทยหนาวลงอีกเช้ามีหมอกอ่าวไทยคลื่นลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยยังคงมีอากาศหนาวเย็น และมีหมอกในตอนเช้า คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะ กทม. อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจาก
ประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีอากาศหนาวเย็น และมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาเกิดขึ้นในบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชน ระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.สงขลา ลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงระลอกนี้ จะทำให้ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องจนถึงช่วงปีใหม่

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

 

กทม. อากาศเย็น การจราจรติดขัด BTS เดินรถปกติ

สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบสภาพฝนจากเรดาร์ เมื่อเวลา 07.00 น. พื้นที่กรุงเทพมหานคร
และปริมณฑลไม่พบกลุ่มฝน อุณหภูมิที่สำนักการระบายน้ำ 18.8 องศาเซลเซียล ด้านสภาพการจราจรเช้านี้ บริเวณ ถนนศรีอยุธยา จากแยกมักกะสัน มุ่งหน้าแยกพญาไท รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ เนื่องจากมีรถนั่งส่วนบุคคลจอดเสียอยู่บนสะพานลอยข้ามแยกพญาไท เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ และดำเนินการเคลื่อนย้ายรถให้พ้นการกีดขวาง สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จาก แยกอรุณอมรินทร์ มุ่งหน้า แยกผ่านพิภพลีลา ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ

ส่วนกรณีรถไฟฟ้า BTS ขัดข้องตั้งแต่เวลา 06.15 น. นั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ BTS แจ้ง พบระบบรับสัญญาณ
อัตโนมัติขัดข้องช่วงวงเวียนใหญ่ - บางหว้า ซึ่งส่งผลให้ทั้งระบบไม่สามารถเดินรถได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการรีเซ็ทระบบสัญาณใหม่ทั้งหมด ขณะนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางได่ตามปกติแล้ว

 

อุตุฯ พยากรณ์เที่ยงวัน ไทยยังหนาวอากาศเย็น อุณหภูมิลดลงอีก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทย ยังคงมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย และมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาเกิดขึ้นในบางพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ตั้งแต่ จังหวัดสงขลา ลงไป มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย อนึ่ง ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องจนถึงช่วงปีใหม่

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย และมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook