ป่วน!มือมืดถล่มM16การ์ดคปท.ดับ1เจ็บ3คาสะพานชมัยฯ

ป่วน!มือมืดถล่มM16การ์ดคปท.ดับ1เจ็บ3คาสะพานชมัยฯ

ป่วน!มือมืดถล่มM16การ์ดคปท.ดับ1เจ็บ3คาสะพานชมัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายกราดยิงการ์ด คปท. เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ พบหัวกระสุนตกที่เกิดเหตุ คาด M16 เช้านี้ คปท. ตื่นทำภารกิจส่วนตัว ทำความสะอาดพื้นที่ รปภ.เข้ม ขณะ กปปส. ราชดำเนินยังพักผ่อนตามอัธยาศัย

นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้ากลุ่มรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เศษ ได้เกิดเหตุคนร้าย ขับรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เข้ามากราดยิงกลุ่มรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ก่อนขับรถหลบหนีไปทางถนนพระราม 5

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ให้ความช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี 2 ราย
โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย และโรงพยาบาลกลาง 1 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล
กลาง ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ นายนัสเซอร์ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นพบปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยคาดว่าเป็นกระสุนปืน M16
ซึ่งได้เก็บรวบรวมไว้เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายนัสเซอร์ ยังระบุด้วยว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา กลุ่มรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุม ได้พบเห็น
บุคคลต้องสงสัยแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ทำการผลักดันออกไป และไม่แน่ใจว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ
เป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร ผกก.สน.นางเลิ้ง ระบุว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจากผู้ชุมนุม แต่ทราบว่ามีเหตุจริง เนื่องจากมีตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต ที่ปฏิบัติหน้าที่แจ้งตรวจสอบ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ โดยอยู่ระหว่างเร่งประสานแกนนำ คปท. และการ์ด ขอเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

คปท. ตื่นทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทำความสะอาดรอบพื้นที่ รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก เช้านี้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุม ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว อาบน้ำ และรับประทานอาหารเชัา พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งนี้ได้ทำความสะอาดสถานที่ชุมนุม ขณะที่อีกส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายตัวไปตามเต็นท์ เกาะกลางถนน และริมสองฝั่งของถนนพิษณุโลก

ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจสอบบุคคลเข้าออกในพื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถานการรุนแรง และเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม


กปปส. ราชดำเนิน ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่จะพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก และอาคาร ขณะผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยตื่นนอนและทำภารกิจส่วนตัว จากนั้นได้นั่งรับประทานอาหารเช้าและน้ำดื่ม ที่มีการจัดเตรียมไว้ตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมือง

 


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook