นายกฯ เก็บตัวบ้านพัก เชียงใหม่กับครอบครัว

นายกฯ เก็บตัวบ้านพัก เชียงใหม่กับครอบครัว

นายกฯ เก็บตัวบ้านพัก เชียงใหม่กับครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาวันหยุดปีใหม่ พักผ่อนกับครอบครัว ที่บ้านพัก จ.เชียงใหม่ ด้าน 'เยาวภา วงศ์สวัสดิ์' ระบุ ขอวางมือทางการเมือง ส่งบุตรชาย ลงสมัครแทน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยช่วงเช้า ยังคงพักผ่อนอยู่ในบ้านพักส่วนตัว หลังจากปฏิบัติภารกิจและตรวจราชการใน จ.เชียงใหม่ ช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวเป็นการส่วนตัว ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

อย่างไรก็ตาม ทางด้านบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 10 เขต วันแรกของ จ.เชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เตรียมสถานที่และความพร้อมแล้ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยรอบ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ซึ่งบรรยากาศโดยภาพรวม ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เยาวภา ขอวางมือการเมือง ส่งบุตรชายสมัครแทน

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 10 เขต ของ จ.เชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยซึ่งนำทีมโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งนำผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 10 เขต ลงสมัครครบทุกเขต

โดย นายสมชาย กล่าวว่า ทุกเขตใช้ผู้สมัครรายเดิม ยกเว้นเขต 3 ซึ่งส่ง นายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ บุตรชายลงแทน นางเยาวภา ที่จะไม่ลงสมัคร เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่ได้มีความมุ่งมั่นมาทางการเมืองอยู่แล้ว แต่เข้ามาช่วยพรรคและช่วยน้อง คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อมีคนลงสมัครแทน ก็จะได้วางมือ ส่วนกระแสการต่อต้านการเลือกตั้ง ไม่ค่อยเป็นห่วง แต่ไม่ควรมากีดขวางการเลือกตั้งทำให้เกิดความวุ่นวาย ละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย จะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขต แม้บางพื้นที่จะมีโอกาสได้รับการเลือกตั้งน้อยก็ตาม เพื่อสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook