ศอ.รส.จับชายรับจ้างป่วนปะทะดินแดงพกบึ้มทุบรถฉกชุดตร.

ศอ.รส.จับชายรับจ้างป่วนปะทะดินแดงพกบึ้มทุบรถฉกชุดตร.

ศอ.รส.จับชายรับจ้างป่วนปะทะดินแดงพกบึ้มทุบรถฉกชุดตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย เผย พบ 5 จังหวัด มีปัญหารับสมัครเลือกตั้งแบบแบ่งเขต เนื่องจากมีการชุมนุมปิดล้อม เร่งรัดให้เดินหน้าต่อไป

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยการรับสมัครผู้ลงเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด โดยระบุว่า เหตุการณ์โดยทั่วไปยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่มีเพียง 5 จังหวัด คือ จังหวัดกระบี่ นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง และ ชุมพร ที่ไม่สามารถดำเนินการได้

เนื่องจาก มีการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ และบางหน่วยก็ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรัดดำเนินการให้จังหวัดที่ประสบปัญหาเหล่านี้ให้สามารถเดินหน้าการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ต่อไป

 

ศอ.รส.จับคนป่วนไทย-ญี่ปุ่นสารภาพรับจ้างก่อเหตุ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงสรุปสถานการณ์ โดยกล่าวถึงเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงกลุ่ม คปท. ที่บริเวณเวทีปราศรัยสนามม้านางเลิ้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.30 น. ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวนขับรถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง มาตามถนนพิษณุโลกและมาจอดที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนกราดยิง และทำให้การ์ดของกลุ่ม คปท.เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ส่วนผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี

จากนั้นเวลา 04.30 น. ในระหว่างที่ นายสมบัติ นาคเพชร และภรรยาที่ขับรถเข้ามาส่งอาหารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณศอกด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกษมราช โดยทั้งสองเหตุการณ์ทาง ศอ.รส.มอบหมายให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ

ส่วนกรณีเหตุปะทะที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตำรวจพิสูจหลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้น พบรถตำรวจได้รับความเสียหาย 107 คัน ส่วนใหญ่ถูกทุบทำลายและมีรอยกระสุนปืน นอกจากนี้อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนก็หายไปด้วย จึงเกรงว่าอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนจะถูกนำไปสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้ตำรวจ ซึ่งล่าสุดทางตำรวจสามารถจับกุมเยาวชนอายุ 15 ปี ได้ที่บริเวณด้านหลังวัดเทวราชกุญชร โดยจากการสอบสวนเยาวชนคนดังกล่าว รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้มาก่อความวุ่นวายในพื้นที่ชุมนุมวันละ 500 บาท ซึ่งทางตำรวจจะขยายผลต่อไป

 

คปท.นำยางรถยนต์-แบริเออร์ทำบังเกอร์

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยการระดมการ์ดอาสานำล้อยางรถยนต์มาตั้งเป็นบังเกอร์เพื่อป้องกันการก่อเหตุจากมือที่สาม รวมถึงว่าจ้างรถมาขนย้ายแบริเออร์ที่ล้มอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ฝั่งทำเนียบรัฐบาล มาตั้งเป็นแนวบริเวณด้านหน้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาทำร้ายผู้ชุมนุม รวมถึงกล้องวงจรปิดที่บริเวณโดยรอบ

ขณะที่บนเวทีปราศรัยได้แสดงดนตรีเพื่อแสดงความอาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่คนร้ายกราดยิ่งใส่กลุ่มการ์ด คปท. ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ แกนนำย่อยกล่าวประณามรัฐบาลพร้อมเรียกร้องให้รับผิดชอบและจับตัวผู้ที่กระทำผิดมาให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ได้ประกาศขอรับบริจาคกระสอบทรายเพื่อทำบังเกอร์อีกชั้นป้องกันพื้นที่ชุมนุมอีกด้วย

 

กปปส.ราชดำเนินเริ่มคึกคักแกนนำสลับปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมแล้ว ขณะที่ด้านหน้าเวที เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยนั่งจับจองพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังกิจกรรมและการปราศรัยบนเวที ซึ่งบนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ เป็นการปราศรัยของแกนนำย่อยที่สลับกันขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

 

คปท.เริ่มคึกคักแกนนำโจมตีเหตุยิงการ์ด

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดเริ่มเป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยเข้ามาภายในพื้นที่รวมถึงบนเวทีปราศรัยยังคงมีแกนนำย่อยกล่าวปราศรัยโจมตีระบอบทักษิณ และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะคนร้ายที่บุกเข้ามายิงการ์ดอาสาผู้ชุมนุมทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาทำร้ายผู้ชุมนุมอย่างเช่นเมื่อเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ มีผู้เข้าร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อสนับสนุนในการชุมนุมเป็นจำนวนมาก

 

คปท.จ่อจัดพิธีไว้อาลัยให้การ์ดที่ถูกยิงเสียชีวิต

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมและรับฟังการปราศรัยบริเวณหน้าเวทีปราศรัยเป็นจำนวนมาก ในขณะที่เวทีปราศรัยมีการกล่าวปราศรัยโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้สามารถตั้งสภาประชาชนได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงดึกของวันนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะทำพิธีไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในการชุมนุม โดยมีพ่อและแม่ของ นายยุทธนา องอาจ การ์ดอาสาของกลุ่ม คปท.ที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายกราดยิงในช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

กลุ่ม กปปส. แน่นหน้าเวทีราชดำเนิน

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกิจกรรมชุมนุมและรับฟังการปราศรัย ทำให้บรรยากาศบริเวณด้านหน้าเวทีเริ่มหนาแน่น ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ เป็นการปราศรัยของแกนนำย่อยที่สลับขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอย่างดุเดือด ส่วนพื้นที่โดยรอบ มีพ่อค้าแม่ค้านำอุปกรณ์การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ รวมถึง อาหารและเครื่องดื่มมาวางขายอยู่รอบบริเวณพื้นที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

 

กปปส.ปักหลัก-การ์ดตรึงกำลังเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุดผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการเป่านกหวีดและส่งเสียงโห่ร้องตลอดการปราศรัยของบรรดาแกนนำที่สับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนากยรัฐมนตรี ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการ์ดอาสาจำนวนมากได้กระจายกำลังอยู่ในพื้นที่ โดยเฉพาะทางเข้าออกทุกด้านเพื่อตรวจสอบบุคลคลต้อสัยอย่างละเอียด

 

คปท.ยังไม่ปักใจเชื่อยิงการ์ดเป็นฝีมือของตร.

นายอุทัย ยอดมณี นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายกิตติชัย ใสสะอาด แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีเข้ามายิงการ์ดอาสาจนบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเช้ามืดวันนี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการลงมือของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นทางกลุ่ม คปท.จะทำการเยียวยาให้แก่ผู้เสียชีวิตรายละ 150,000 บาท และผู้ที่บาดเจ็บก็ได้ทำการชดเชยทันที ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการดังกล่าว ทำให้ประชาชนเข้าร่วมเดินทางมาร่วมชุมนุมและบริจาคสิ่งของเพื่อสนับสนุนการชุมนุมเป็นจำนวนมากในส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยได้ประสานงานกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งด่านในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม จำนวน 10 ด่านเพื่อตรวจตราและปัองกันความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมซึ่งจะทำการปิดเส้นทางตั้งแต่แยกนางเลิ้งจนถึงแยกพาณิชยการ และแยกพาณิชยการไปถึงแยกวัดเบญฯ ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ทั้งนี้ยังระบุถึงการที่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ออกมาแถลงข่าวนั้นบืดเบือนความจริงและใส่ร้ายผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมในช่วงปีใหม่ ทางกลุ่ม คปท.จะทำการปราศรัยให้ความรู้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่

 

ภาคประชาชนขึ้นเวที กปปส.โจมตีรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุดผู้ชุมนุมยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยและร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ก่อนหน้านี้บนเวทีเป็นการปราศรัยของแกนนำย่อย และภาคประชาชน สลับกันขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นปราศรัยบนเวทีภายหลังจากที่ทางเวทีกลุ่ม คปท.ได้ทำพิธีไว้อาลัยแก่การ์ดรักษาความปลอดภัยที่เสียชีวิตจากเหตุลอบยิงที่สะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อค่ำคืนก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ป่วน!มือมืดถล่มM16การ์ดคปท.ดับ1เจ็บ3คาสะพานชมัยฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504836

จนท.เข้าตรวจสอบเหตุยิงคปท.แนะระวังเพิ่ม-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=504887


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook