ศอ.รส. โชว์คลิปทุบรถ อ้างโยนความผิดให้ตำรวจ

ศอ.รส. โชว์คลิปทุบรถ อ้างโยนความผิดให้ตำรวจ

ศอ.รส. โชว์คลิปทุบรถ อ้างโยนความผิดให้ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ธ.ค.) พล.ต.อ. ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)  แถลงเหตุการณ์หลังจากเมื่อคืนนี้ เกิดเหตุคนร้ายยิงการ์ด คปท.เสียชีวิต ยืนยันชื่อ นายยุทธนา องอาจ 26 ปี เสียชีวิตที่รพ.กลาง และ บาดเจ็บอีก 3 คน

ส่วนเหตุการณ์ที่สองเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ระหว่างที่นายสมบัติ นาคเพชร 48 ปี ขับรถปิคอัพ พร้อมภรรยา กำลังจะนำอาหารไปส่งให้ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล เมื่อเดินทางมาถึงสะพานอรทัย ถูกคนร้าย ยิงใส่ระยะห่าง ประมาณ 200 ม. ทำให้นายสมบัติ ได้รับบาดเจ็บ ข้อศอกซ้าย และพยายามขับรถหนีเพื่อมุ่งหน้าไปที่โรงพยาบาลเปาโล สะพานควาย แต่เมื่อขับรถมาถึง ถ.พระราม6 แยกโรงกรองน้ำ ขับต่อไปไม่ไหว ทำให้รถชนป้อมทำตรวจ ทำให้ภรรยาศีรษะแตก เจ้าหน้าที่ที่ประสบเหตุ นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศอ.รส.เร่งให้เจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสคนร้าย

นอกจากนี้ได้แถลงเหตุปะทะศูนย์เยาวชนฯ ไทย-ญี่ปุ่น มีเสียหาย 107 คัน เป็นรถเก๋ง 3 กระบะ 16 คัน รถตู้ 61 คัน รถบรรทุกผู้ต้องหา 27 คัน มีการทุบทำลาย ค้นสิ่งของ และมีอุปกรณ์สูญหายจำนวนมาก

นอกจากนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาเยาวชนบริเวณริมเขื่อนวันเทวราชฯ พร้อมประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง คนร้ายสารภาพรับจ้างมาก่อเหตุป่วนในการชุมนุมที่ดินแดง ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท และ สน.บางรัก รวบหนุ่มได้อีกรายที่สารภาพว่าทุบกระจกรถตู้ รื้อค้นขโมยเสื้อเกราะตำรวจนำไปใช้ก่อเหตุต่อ ส่วนภาพที่ปรากฏโดยอ้างว่าชุดควบคุมฝูงชนทำร้ายผู้ชุมนุม เป็นการจัดฉากจากมวลชนบางคน เพื่อโยนความผิดให้ตำรวจ โดยโฆษกศอ.รส.ได้นำหลักฐานที่อ้างว่าเป็นคลิปผู้ชุมนุมทุบทำลายกระจกรถดังกล่าว มาเปิดให้สื่อมวลชนดู ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินคดี ขยายผลสืบสวนต่อไป

พร้อมกันนี้ ศอ.รส.ยืนยันจะทำหน้าที่สืบสวนสอบสวน รักษากฎหมาย และนำความจริงมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบโดยเร็วที่สุด และขอแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสีย ทั้งตำรวจ ผู้ชุมนุม และกลุ่มรักษาความปลอดภัย ทั้งที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทุกคน หวังให้การสูญเสียที่เกิดขึ้นเป็นการสูญเสียครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ โฆษก ศอ.รส.ยังกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.กำชับดูแลสถานที่ในคืนเคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค.นี้ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ให้กำหนดจุดเข้าออกให้ชัดเจน มีแผนเผชิญเหตุ ยืนยันทำหน้าที่เต็มที่ให้ประชาชนฉลองเทศกาลอย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook