แพทย์อาสาโต้ สธ. อ้างผู้ชุมนุมขัดขวางช่วยชีวิตตำรวจ

แพทย์อาสาโต้ สธ. อ้างผู้ชุมนุมขัดขวางช่วยชีวิตตำรวจ

แพทย์อาสาโต้ สธ. อ้างผู้ชุมนุมขัดขวางช่วยชีวิตตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ธ.ค.) หลังจากที่ นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รักษาการ รมว.สาธารณสุข (สธ.) ได้แถลงเกี่ยวกับกรณีผู้ชุมนุมขัดขวางการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ วอนผู้ชุมนุมอย่าใช้กำลังประทุษร้าย โดยเฉพาะขัดขวางเจ้าหน้าที่ในการการเข้าไปช่วยเหลือชีวิตผู้บาดเจ็บตามหลักมนุษยธรรม และไม่ควรใช้ความรุนแรงทำร้ายแม้กระทั่งคนที่เข้าไปช่วยชีวิต เช่น กรณีดาบตำรวจณรงค์ ปิติสิทธิ์ ถูกยิงอกเสียชีวิต เพราะส่วนหนึ่งมีการขัดขวางการลำเลียงคนเจ็บ ทั้งระดมยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ขณะขนส่งผู้บาดเจ็บ เรื่องดังกล่าวไม่ต้องพูดถึงหลักกฎหมายสากล ให้นึกถึงหลักมนุษยธรรม เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยนี้ ยืนยันว่าจะดูแลผู้บาดเจ็บทุกฝ่ายเท่าๆ กันตามหลักมนุษยธรรมและไม่เลือกปฏิบัติ แต่ต้องเน้นถึงความปลอดภัยของบุคลาการและเจ้าหน้าที่อาสาด้วย

หลังจากนั้น แพทย์หญิงคนหนึ่งจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่เข้าไปเป็นหนึ่งในแพทย์อาสาช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ออกมาโพสต์ตอบโต้แถลงการณ์ของ นพ.ประดิษฐ์ต่อกรณีการที่กล่าวหาว่า ตำรวจเจ็บตาย เพราะการส่งต่อล่าช้าจากมวลชนขัดขวาง ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงออกมาบอกเล่าประสบการณ์ตรงที่เห็นกับตาในฐานะพยานในเหตุการณ์ ระบุข้อความดังนี้...

"ในฐานะที่เป็นแพทย์อาสาที่ดินแดงได้เห็นเหตุการณ์เอง ไม่ได้รอฟังรายงานหรือข้อมูลในห้องแอร์ ขอแจ้งข้อเท็จจริงตอบท่านรัฐมนตรีแถลง

1.แพทย์อาสาที่ออกไปในที่เกิดเหตุเค้าไปเองด้วยใจอาสาไม่ได้รับคำสั่งใคร และเค้าเห็นคุณค่าของทุกชีวิตไม่ว่าประชาชนหรือตำรวจที่เป็นผู้น้อยที่มาปฏิบัติหน้าที่

2.ประชาชนอยู่นอกประตูแล้วโดนแก๊สน้ำตา กระสุนยางอยู่ มีการขนย้ายตำรวจที่บาดเจ็บด้วยเฮลิคอปเตอร์กลางสนามกีฬา ไม่ทราบว่าประชาชนจะขัดขวางการขนส่งคนไข้ได้ไง ตัวเองยังเอาไม่รอด

3.ทุกครั้งที่เราส่งคนไข้ออกไปด้วยรถโรงพยาบาล ประชาชนจะช่วยแหวกทางให้รถโรงพยาบาลออกอย่างรวดเร็วโดยไม่สวนใจว่าคนไข้ในรถคือใคร

4.การคุกคามหน่วยแพทย์พยาบาลที่อาสากู้ชีพถูกยิงขณะดูแลคนเจ็บในรถพยาบาลและรุมทุบทำร้ายรถของอาสาพยาบาล ที่เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ ใครเป็นคนทำ? อยากดูClipไหม"

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แพทย์อาสาโต้ สธ. อ้างผู้ชุมนุมขัดขวางช่วยชีวิตตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook