ปธ.กกต.เขตสงขลาทยอยยื่นใบลาออก

ปธ.กกต.เขตสงขลาทยอยยื่นใบลาออก

ปธ.กกต.เขตสงขลาทยอยยื่นใบลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต.สงขลา ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ทยอยยื่นใบลาออก ด้านว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางส่วน โร่แจ้งความ อ้างถูกขัดขวางไม่ให้ยื่นใบสมัคร

ความคืบหน้าการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันที่ 2 ที่ จ.สงขลา ซึ่งทาง กกต.สงขลา ได้ประกาศยุติการรับสมัครไปแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ล่าสุดทางประธาน กกต.ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของ จ.สงขลา ได้ทยอยยื่นใบลาออกแล้วเพื่อลดกระแสของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กดดันและเพื่อไม่ให้เกิดเหตุบานปลายรุนแรง หลังจาก เมื่อวานนี้ ผอ.กกต.ทั้ง 8 เขต ได้ลาออกไปก่อนแล้ว ขณะที่มีรายงานจาก กกต.สงขลา ว่า กกต.สงขลา ยังคงดำเนินการตามกฎหมายเปิดรับสมัครไปจนถึงวันสุดท้ายโดยใช้สถานที่เดิมคือภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ และประเมินสถานการณ์วันต่อวันว่าจะรับสมัครได้หรือไม่

ส่วนที่ สภ.เมืองสงขลา ได้มี นายจรัญ วงศ์กระจ่าง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สงขลา จากพรรคชาติพัฒนา และนายพงศ์ภรณ์ พวงสอนใช้สกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา จากพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ชุมนุมขัดขวาง นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมือง อีกอย่างน้อย 4 คน ที่เตรียมเข้าแจ้งความเช่นเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook