กกต.แถลงรับสมัครส.ส.เขตวันที่2เพิ่ม102คนรวม480คน

กกต.แถลงรับสมัครส.ส.เขตวันที่2เพิ่ม102คนรวม480คน

กกต.แถลงรับสมัครส.ส.เขตวันที่2เพิ่ม102คนรวม480คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลง สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ วันที่ 2 เพิ่ม 102 คน รวมเป็น 480 คน

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าวสรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ว่า ภาพรวมในในการรับสมัครวันที่ 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทั่วประเทศ 77 จังหวัด มีผู้สมัครเพิ่ม 102 คน รวมเป็น 480 คน ทั้งนี้ พื้นที่ภาคใต้ยังเป็นปัญหา ไม่สามารถเปิดรับสมัครได้ และยุติการรับสมัครไป 6 จังหวัด แต่มี 2 จังหวัดที่ไม่ได้ยุติ คือ จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีผู้ชุมนุมมาปิดล้อม ทำให้ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ และได้รอจนถึงเวลา 16.30 น. ขณะที่ภูเก็ต มีผู้สามารถเข้าไปสมัครได้ 1 คน จากพรรคเพื่อไทย กรุงเทพมหานคร วันนี้มีผู้มาสมัครเพิ่ม 10 คน

นายภุชงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางแก้ไขหากยังไม่สามารถรับสมัครได้นั้น ยังยืนยันว่ายังมีเวลาจนถึงวันที่ 1 ม.ค. 2557 แต่ทั้งนี้ไม่อยากใช้มาตรการดึง เพื่อพยายามเข้าพื้นที่รับสมัคร เพราะอาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเหมือนที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ดังนั้นจึงค่อยหาวิธีแก้ไขปัญหาเพราะยังมีเวลา ส่วนแนวทางนั้นน่าจะให้ผู้ใหญ่ได้คุยกันกับรัฐบาล

 

เลขาฯกกต.ไม่หวั่นกกต.หลายจังหวัดลาออก

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่มีผู้อำนวยการเขต และผู้อำนวยการจังหวัดลาออกในหลายจังหวัด ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานคือ ผู้อำนวยการเขตราชบุรี นนทบุรี ปราจีนบุรี นครพนม ระยอง พิจิตร และกาญจนบุรี โดยเหตุผลที่ลาออกมีทั้งเหตุผลส่วนตัว และไม่ประสงค์จะทำหน้าที่ รวมถึงเหตุผลที่ว่า ภาคประชาชน มีความเชื่อว่าจะต้องมีการปฏิรูปประเทศก่อน ซึ่งเป็นการลาออกก่อนวันเลือกตั้ง ส่วน จ.ตรัง ทาง กกต. ที่ลาออกให้เหตุผลว่าเพราะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ภายใต้สถานการณ์ความขัดแย้ง ขณะที่ กกต.เขตจังหวัดสงขลา ถูกกดดันจากผู้ชุมนุมที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้ง ทำให้มีการลาออกไปตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทาง กกต.จังหวัด ได้สรรหาผู้มาปฏิบัติหน้าที่แทนเรียบร้อยแล้วยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรคกับการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 2557 อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้จะยังคงมีการเปิดรับสมัครตามปกติ

 

 

-------------------------------------------------------

กกต.ถก3ตัวแทนรัฐวันนี้หาทางออกลต.คุยกปปส.30ธค.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=505055


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook