สุเทพปิดกทม.ปฏิวัติปชช.ปีใหม่ลั่นไม่หนีออกนอกปท.

สุเทพปิดกทม.ปฏิวัติปชช.ปีใหม่ลั่นไม่หนีออกนอกปท.

สุเทพปิดกทม.ปฏิวัติปชช.ปีใหม่ลั่นไม่หนีออกนอกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เปิดคลิปชายชุดดำบนตึกแรงงาน จี้ ผบช.น. ตอบ ลั่น ไม่หนีออกนอกประเทศ ย้ำ หลังปีใหม่ปฏิบัติการครั้งใหญ่ ปิดกรุงเทพฯ ด้าน คปท. ยัน 'พิชิต ชัยมงคล' ถูกตำรวจรวบ ฐานบุกยึด กระทรวงการต่างประเทศ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโดยอ้างว่า ในช่วง 1 - 2 วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการที่จะดำเนินการกับตนเอง รวมถึงแกนนำ กปปส. พร้อมย้ำว่า ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจขับไล่ระบอบทักษิณ จะเข้ามอบตัวทันที และไม่หนีไปต่างประเทศ ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ได้เปิดคลิปกลุ่มชายชุดดำที่อยู่บนดาดฟ้าตึกสูงแห่งหนึ่งโดยระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเป็นความรู้เห็นของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่สร้างสถานการณ์ในเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงปี 2553 ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวตอบโต้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ที่แถลงว่า มีผู้ชุมนุมขโมยชุดของตำรวจมาใส่ และทุบทำลายรถของอาสาพยาบาลเหตุการณ์ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พร้อมยังได้เปิดคลิปเหตุการณ์ทุบรถอาสาพยาบาลดังกล่าวให้ผู้ชุมนุมได้ดูด้วย

นอกจากนี้ นายสุเทพ เปิดเผยว่า ภายหลังเทศกาลปีใหม่มีการนัดหมายวันปฏิบัติการครั้งใหญ่ทั่วประเทศที่ชัดเจน โดยมีเป้าหมายคือการปิดกรุงเทพมหานคร และขอให้ชาวกรุงเทพฯ เตรียมตัวให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม

 

ตร.จับ'พิชิต ชัยมงคล'แกนนำคปท.แล้ว

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) กล่าวยืนยันว่า นายพิชิต ชัยมงคล หรือ "ตั๊ม" โฆษก คปท. ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวจริงตามที่ นายสุริยะใส กตะศิลา โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ โดยได้ถูกทีมสืบสวนของ บช.น.จับกุมตัวได้ตามหมายจับคดีบุกยึดกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2556 ที่ผ่านมา ขณะไปทำธุระส่วนตัวที่บริเวณศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ บางนา ถ.ศรีนครินทร์ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวไปยัง สน.ประเวศ และส่งต่อไปที่ ตชด.ภาค 1 รังสิต คลอง 5 ซึ่งขณะนี้ แกนนำ คปท.กำลังหารือกัน เพื่อดำเนินการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ คปท. ซึ่งได้เตรียมเดินทางไป ตชด.ภ.1 เพื่อดำเนินการเรื่องประกันตัวแล้ว

 

 

--------------------------------------------------------------

น.1ปัดเอี่ยวยิงการ์ดตั้งนำจับ2ล.ยิงม็อบปะทะดินแดง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=505104

มือมืดปาประทัดยักษ์ใส่เต็นท์การ์ดกปท.ใกล้UNเจ็บ6

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=505124


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook