หามชูมัคเกอร์ส่งร.พ.หลังบาดเจ็บจากเล่นสกี

หามชูมัคเกอร์ส่งร.พ.หลังบาดเจ็บจากเล่นสกี

หามชูมัคเกอร์ส่งร.พ.หลังบาดเจ็บจากเล่นสกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'มิชาเอล ชูมัคเกอร์' แชมป์แข่งรถระดับตำนาน สนามฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกี ที่เมอริเบล หามส่งโรงพยาบาลด่วน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (29 ธ.ค.) มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักแข่งรถระดับตำนาน เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่า วัน 7 สมัย ชาวเยอรมัน วัย 44 ปี ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ จากการเล่นสกี ที่เมอริเบล (Meribel) ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด เขาได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยลำเลียงเขาไปยังโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์อย่างเร็วที่สุด

ขณะที่ ผู้อำนวยการของรีสอร์ทเมอริเบล กล่าวแสดงความเสียใจ และรู้สึกตกใจอย่างมากสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขาเปิดเผยว่า ชูมัคเกอร์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ แต่ไม่เป็นอะไรมาก เนื่องจาก ขณะที่เขาเล่นสกีอยู่นั้น เจ้าหน้าที่มีการป้องกัน และสวมหมวกกันน็อกให้เขาอย่างเต็มที่ ซึ่งทางหน่วยงานก็ลงพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือเขาแล้ว แต่ล่าสุดยังไม่มีรายงานยืนยัน หรือ เปิดเผยจากแพทย์เกี่ยวกับอาการของเขาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ล่าสุดของโรงพยาบาลเกรโนเบิล ที่รับเขาเป็นคนไข้นั้น เปิดเผยว่า อาการของ ชูมาเคอร์ อยู่ในขั้นวิกฤติแล้ว

ทั้งนี้ ชูมัคเกอร์ เป็นอีกหนึ่งนักแข่งรถที่ได้รับชัยชนะ ครั้งประวัติศาสตร์ฟอร์มูล่าวันมากที่สุด นั่นคือ ชนะถึง 91 ครั้ง และทำโพลโพซิชั่น 68 ครั้ง นักแข่งรถชาวเยอรมันผู้นี้ได้อำลาจากการแข่งแบบเต็มเวลาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา (2012) และฝากฝีมือไว้ในการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2012 ในฐานะตัวแทนทีมเยอรมัน นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook