นิติธร คปท.โวยมือมืดพร้อมอาวุธประกบอุ้มกลางดึก

นิติธร คปท.โวยมือมืดพร้อมอาวุธประกบอุ้มกลางดึก

นิติธร คปท.โวยมือมืดพร้อมอาวุธประกบอุ้มกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา คปท.เผย ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธ ไล่ตามประกบกลางดึก หลังกลับจากเวทีสะพานชมัยมรุเชษฐ์ อ้างเป็นลักษณะพยายามอุ้ม-ฆ่า ด้าน ทนาย คปท. เผย ตร.ยังไม่ให้ประกัน'ตั้ม-พิชัย ชัยมงคล' เพราะเป็นคดีพิเศษต้องรออัยการร่วมสอบสวน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธ สะกดรอยตาม ขณะกลับจากเวทีการชุมนุม สะพานชมัยมรุเชษฐ์ จึงสอบถามไปยัง นายนิติธร ทราบว่า ระหว่างเดินทางกลับจากเวทีสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทางถนนพิษณุโลก จนมาถึงแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าราชเทวี ได้สังเกตพบมีรถยนต์ต้องสงสัยหลายคันขับตามประกบรถ ก่อนปาดหน้า และใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดเล็งมาที่รถของตนเอง จึงตัดสินใจเร่งความเร็ว ฝ่าไฟแดง หลบหนีกลับไปยังเวทีสะพานชมัยมรุเชษฐ์ทันที ทำให้รอดไปได้อย่างหวุดหวิด

ทั้งนี้ นายนิติธร ได้กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเห็นว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่ลักษณะการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ในการจับกุมตนเอง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดา ข้อหานำกลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกกระทรวงต่างประเทศ และชุมนุมประท้วง ด้านหน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวนั้น เป็นลักษณะของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่พยายามอุ้ม-ฆ่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับการยืนยันว่าขณะนี้ นายนิติธร อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

'พิชัย ชัยมงคล'ชวดประกันรออัยการร่วมสอบ

นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นประกันตัว นายพิชัย ชัยมงคล หรือ ตั้ม โฆษก คปท. และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดา คดีบุกรุกกระทรวงการต่างประเทศ หลังถูกตำรวจจับกุมกลางห้างสรรพสินค้า ชื่อดังย่านศรีนครินทร์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้

โดยนางสาวพวงทิพย์ ระบุว่า นายพิชิต ได้ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันบุกรุก โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และร่วมกันฝ่าฝืนพ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯและทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งทางทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 75,000 บาท เพื่อยื่นประกันตัวผู้ต้องหา แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตให้ประกันตัว นายพิชิต ได้ เนื่องจากคดีดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว และการสอบสวนผู้ต้องหาต้องมีอัยการร่วมด้วย รวมไปถึงเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีผู้อนุมัตวงเงินประกัน ตำรวจจึงได้ทำบันทึกการจับกุม แจ้งสิทธิ และควบคุมตัวนายพิชิต ไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 เพื่อรอดำเนินการอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้  

 

ม็อบ คปท. รปภ.เข้ม ป้องมือสามป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก เช้านี้ มาตรการการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการนำแบริเออร์ ยางรถยนต์ และแนวกระสอบทราย มากั้นทางเข้าพื้นที่ชุมนุมทั้งบริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพระรามที่ 5 แยกวัดเบญจฯ แยกสวนมิสกวัน รวมถึงเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ยังมีการ์ดอาสา คอยตรวจตราบุคคลที่เข้าออกในพื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถาการณ์รุนแรง และทำร้ายผู้ชุมนุมในพื้นที่

ในส่วนผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และพักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมทยอยรับประทานอาหารเช้าบริเวณโดยรอบถนนพิษณุโลก โดยยังคงไม่มีกิจกรรมใด ๆ

 

ดีเอสไอ ยัน การให้ประกัน "ตั้ม-พิชิต" แกนนำ คปท. ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจศาล

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณี ทนายความของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. มีความพยายามยื่นขอประกันตัว นายพิชิต ชัยมงคล หรือ ตั้ม โฆษกกลุ่ม คปท. ที่ถูกตำรวจเข้าควบคุมตัว ตามหมายจับกรณีปิดล้อมกระทรวงการต่างประเทศ โดย นายพิชิต ถูกจับระหว่างทำธุระที่ห้างซีคอนสแควร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ 3 ฝ่าย ประกอบไปด้วย พนักงานสอบสวนดีเอสไอ อัยการ และตำรวจ ว่าจะค้านประกันตัว นายพิชิต หรือไม่ แต่ทั้งนี้การจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล ซึ่งดีเอสไอไม่สามารถก้าวล่วงได้ ส่วนการควบคุมตัวนายพิชิตไปขออนุมัติศาลฝากขังในวันนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าศาลเปิดทำการหรือไม่ แต่ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะนำตัวฝากขังในพรุ่งนี้
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายพิชิต อยู่ในที่ ที่ปลอดภัย และมีตำรวจคอยดูแล ซึ่งทางดีเอสไอ และตำรวจ ได้มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง

ทนายความ คปท. เตรียมยื่นประกัน ตั้ม พิชิต วันนี้

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยความคืบหน้าการยื่นประกันตัว นายพิชิต ชัยมงคล โฆษก คปท. หลังถูกตำรวจจับกุมกลางห้างดังย่านศรีนครินทร์ และนำตัวไปควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า เวลา 10.00 น. วันนี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ พร้อมด้วย อัยการ จะเดินทางไปสอบสวน นายพิชิต ยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 หลังจากนั้นทนายความจะยื่นหลักทรพย์เป็นเงินสด จำนวน 75,000 บาท เพื่อขอประกันตัว

สำหรับการจับกุม นายพิชิต นั้น สืบเนื่องจากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน จ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่หาข่าว จนทราบว่า นายพิชิต จะเดินทางออกจากบ้านพักย่านประเวศ โดยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ จึงไปเฝ้าสังเกต ก่อนติดตามไปยังลานจอดรถชั้นบี 2 และแสดงหมายจับ เข้าควบคุมตัว นายพิชิต ก่อนส่งตัวให้ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อรับไปดำเนินคดี ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งต่อมา พ.ต.ท.ยุทธนา ได้นำตัว นายพิชิต ไปฝากขังที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เพื่อหลีกเลี่ยงมวลชนที่อาจเดินทางมากดดัน

ทั้งนี้ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทนายความ คปท. ได้เดินทางไปยื่นขอประกันตัวแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากต้องรออัยการเข้าร่วมสอบสวนผู้ต้องหา จึงต้องรอดำเนินอีกครั้งในช่วงสายวันนี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook