สุเทพ นำมวลชน big cleaning day ราชดำเนิน

สุเทพ นำมวลชน big cleaning day ราชดำเนิน

สุเทพ นำมวลชน big cleaning day ราชดำเนิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน ทำความสะอาดบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ร่วม กับ กทม. ผว.กทม. สังเกตการณ์ด้วย ด้าน คปท. Big Cleaning Day ต้อนรับปีใหม่ แกนนำเตรียมแถลง 11.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่
สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน
ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำกลุ่ม กปปส. ได้นำผู้ชุมนุมในพื้นที่รวมถึง
เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร ทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยแบ่งผู้ชุมนุมทั้งหมด 5 กลุ่มทำความสะอาดถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุมทั้งหมด ซึ่ง นายสุเทพ ได้เดินกวาดถนนร่วมกับผู้ชุมนุม ตั้งแต่ด้านหน้าเวทีปราศรัยไปตามถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าไปยังแยกผ่านฟ้าลีลาศ พร้อมเดินทักทายกับผู้ชุมนุมอย่างเป็นกันเอง

 

คปท. Big Cleaning Day ต้อนรับปีใหม่ ขณะแกนนำเตรียมแถลง 11.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด ผู้ชุมนุมในพื้นที่ทำกิจกรรม Big Creaning Day โดยต่างช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุมโดยรอบ เพื่อเตรียมการจัดสถานที่ต้อนรับเทศกาลปีใหม่

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสา คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตรวจตราบุคคลที่เข้าออก รวมถึงวางแผงกั้นรัศมีโดยรอบพื้บที่ชุมนุม เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถาการณ์รุนแรง และทำร้ายผู้ชุมนุมในพื้นที่

อย่างไรก็ตามบรรยากาศโดยรวมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และช่วงเวลา 11.00 น. นายอุทัย ยอดมณี  และ นายนิติธร ล้ำเหลือ 2 แกนนำ คปท. จะเตรียมแถลงข่าวถึงกรณีถูกกลุ่มคนติดอาวุธ บุกจับกุมขณะกลับที่พักเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ม็อบ กปปส. ราชดำเนิน ยังบิ๊กคลีนต่อเนื่อง-ผว.กทม. สังเกตการณ์ด้วย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุดผู้ชุมนุมในพื้นที่ยังคงร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม โดยช่วยกันเก็บกวาดขยะร่วมกับเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร มีรถน้ำขนาดใหญ่คอยฉีดน้ำทำความสะอาดภายในพื้นที่

นอกจากนี้ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมายังพื้นที่ชุมนุม
เพื่อสังเกตการณ์การทำความสะอาดของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครด้วย

 

คปท.ติดกล้องCCTVป้องเหตุป่วน-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันทำกิจกรรม Big Cleaning Day ในข่วงเช้า ผู้ชุมนุมก็ได้กระจายตัวพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์ และจุดต่างๆ โดยรอบถนนพิษณุโลก เพื่อรอทำกิจกรรมในช่วงเย็นของวันนี้ ขณะที่เวทีปราศรัย ยังคงไม่มีกิจกรรมใดใด มีเพียงแต่การเปิดเพลง เพื่อผ่อนคลายบรรยากาศให้กับผู้ชุมนุมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการเพิ่มกล้อง CCTV ในพื้นที่ พร้อมด้วยการ์ดอาสา คอยดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้ง ยังมีการวางแผงกั้นรัศมีโดยรอบพื้บที่ชุมนุม เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถาการณ์รุนแรง และทำร้ายผู้ชุมนุมในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ม็อบ กปปส. ราชดำเนิน พักผ่อน แกนนำย่อยปราศรัยต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่
สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน
ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ภายในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ ต่างนั่งพักผ่อนอยู่ในเต็นท์ที่พัก และใต้อาคาร ภายหลังจากที่ในช่วงเช้าได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุมโดยรอบ ขณะที่บางส่วน ยังคงนั่งติดตามกิจกรรมบนเวที

ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ เป็นการขึ้นปราศรัยของแกนนำย่อย ที่กล่าวโจมตีรัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook