รวบแก๊งปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์-เร่งล่าหน.

รวบแก๊งปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์-เร่งล่าหน.

รวบแก๊งปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์-เร่งล่าหน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสงขลา รวบแก๊งสกิมเมอร์ชาวมาเลเซีย ปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เร่งล่าหัวหน้า หลังจับกุมเครือข่ายได้ 2 คน วานนี้

ความคืบหน้าการสืบสวนขยายผลเครือข่ายแกงค์สกิมเมอร์ หรือแก๊งปลอมแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หลังจากที่ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา สามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา 2 คน คือ นาย LIM YEW PIN อายุ 27 ปี และ นาย CHONG NGAI SONG อายุ 37 ปี ชาวมาเลเซีย ซึ่งทำหน้าที่ติดตั้งเครื่องสกิมเมอร์ และถอดรหัส ส่งไปยังประเทศมาเลเซีย พร้อมยึดอุปกรณ์ได้ครบชุด ทั้งไวด์การ์ด เครื่องก๊อปปี้ข้อมูล อุปกรณ์สกิมเมอร์สำหรับติดตั้งในตู้เอทีเอ็มและกล้องจิ๋ว

จากการสอบสวนขยายผลทั้ง 2 คน ให้การซัดทอดว่า มี นาย TAN WENG JUNE ชาวมาเลเซีย เป็นหัวหน้าแก๊ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามแกะรอยจนพบว่าเข้าไปเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมสยามเซนเตอร์ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจค้นและยึดหนังสือเดินทางพร้อมเอกสารบางส่วนเอาไว้ ส่วนเจ้าตัวไหวทัน หลบหนีไปได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เดินทางเข้ามามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนสะเดา เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา และเชื่อว่าน่าจะยังกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา เพื่อเฝ้าจับตาการลักลอบเดินทางออกนอกประเทศ

ขณะเดียวกัน กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลว่าแก๊งสกิมเมอร์กลุ่มนี้ โดยมีการติดตั้งคัดลอกข้อมูลบัตรในตู้เอทีเอ็มใดบ้าง ซึ่งทางตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนที่เงินในบัญชีหายไปผิดปกติ ให้แจ้งไปยังธนาคารสาขาเจ้าของบัญชี และติดต่อมายัง พ.ต.อ.ไผ่พนา เพ็ชรเย็น ผกก.สภ.สะเดา ที่เบอร์ 081 0496449 เพื่อรวบรวมข้อมูลเอาผิดกับแก๊งสกิมเมอร์กลุ่มนี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook