ชวนนท์เชื่อกกต.ใต้ลาออกเหตุรัฐดื้อลต.

ชวนนท์เชื่อกกต.ใต้ลาออกเหตุรัฐดื้อลต.

ชวนนท์เชื่อกกต.ใต้ลาออกเหตุรัฐดื้อลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อ กกต.ภาคใต้ ลาออก มาจากรัฐเดินหน้าเลือกตั้ง ชี้ สภาปฏิรูป รัฐบาลต้องยื้อเวลา ขณะเตรียมลุยโรดแมปปราบคอร์รัปชั่น หลังปีใหม่

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่หลายจังหวัดภาคใต้ ยังไม่สามารถเปิดรับสมัครเลือกตั้งได้ และมีผู้อำนวยการเขต ลาออกนั้น เกิดจากความดื้อรั้นของรัฐบาลที่จะให้มีการเลือกตั้ง จนนำพาบ้านเมืองไปสู่ทางตัน โดยวันนี้ การเจรจาพูดคุยเป็นทางออกอย่างหนึ่ง ที่ กกต. พยายามประสานเจรจากับทางฝั่งรัฐบาล และผู้ชุมนุม แต่รัฐบาลก็ควรแสดงความจริงใจในการเจรจา ด้วยการปลดเงื่อนไขวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ออกไปก่อน ไม่เช่นนั้น การเจรจาก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ส่วนการตั้งสภาปฏิรูปประเทศไทย ที่เสนอโดยรัฐบาล เห็นว่า ยังไม่มีความคืบหน้าถึงการตั้งคณะกรรมการสรรหา สะท้อนให้เห็นถึงความไม่จริงใจของรัฐบาล เป็นเพียงการสร้างเงื่อนไขเพื่อยื้อเวลาไปสู่วันเลือกตั้ง ต่อเวลาให้กับรัฐบาลเท่านั้น ทั้งนี้ ในวันที่ 2 และ 3 มกราคม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินสายพบปะองค์กรธุรกิจและนักวิชาการ เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ตามแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนเปิดโรดแมป ภายใต้แนวคิด "ขจัดคอร์รัปชั่น มุ่งมั่นปฏิรูป" ในวันที่ 7 มกราคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook