กกต.ห่วงใช้ที่ทหาร-ตร.ไม่เป็นธรรมผู้สมัคร

กกต.ห่วงใช้ที่ทหาร-ตร.ไม่เป็นธรรมผู้สมัคร

กกต.ห่วงใช้ที่ทหาร-ตร.ไม่เป็นธรรมผู้สมัคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมชัย ห่วง กกต.จังหวัด ใช้สถานที่ทหาร-ตำรวจ สุ่มเสี่ยงได้รับคำครหาไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครพรรคอื่น จะเข้าพื้นที่ไม่ได้ เหตุ ม็อบรอปิดล้อมกดดัน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต วันที่ 4 ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ที่มีปัญหาว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการย้ายสถานที่รับสมัครไปที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 แล้ว โดยขณะนี้มีผู้สมัครสามารถเข้าไปสมัครได้แล้ว 7 เขต โดยเป็นผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยทั้งหมด ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า มีการนำผู้สมัครไปรอตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดย นายสมชัย กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวอาจสุ่มเสี่ยงได้รับคำครหา ถึงความไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครพรรคอื่น ที่ไม่สามารถเข้าไปสมัครได้ ซึ่งขณะนี้ได้มีมวลชนที่ไม่พอใจ มาชุมนุมปิดล้อมสถานที่จำนวนมาก โดยกกต. เขต และ กกต. จังหวัด จะต้องรายงานมายัง กกต.กลาง ให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ จังหวัดสงขลา และภูเก็ต ได้มีการประกาศยุติการรับสมัครชั่วคราวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการย้ายสถานที่เป็นสิทธิของ กกต. เขต ที่จะตัดสินใจ แต่ทาง กกต. กลาง ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าการสมัครต้องมีความเรียบร้อย ไม่เกิดการสูญเสีย และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมทั้งหากหลีกเลี่ยงสถานที่ของทหารและตำรวจได้ก็ให้หลีกเลี่ยง เพราะเกรงว่านำไปสู่ความรุนแรง


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook