พัทลุงย้ายที่รับสมัครส.ส.ไปที่บก.ภ.จว.

พัทลุงย้ายที่รับสมัครส.ส.ไปที่บก.ภ.จว.

พัทลุงย้ายที่รับสมัครส.ส.ไปที่บก.ภ.จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัทลุง ย้ายที่รับสมัคร ส.ส.เขต ไปที่ บก.ภ.จว. ด้าน กปปส. จ่อกดดัน ปธ.กกต. ลาออก - ผู้สมัครลงบันทึกประจำวัน 13 ราย

หลังจากที่คณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดพัทลุง ย้ายสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต จากโรงเรียนพัทลุง มาที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เมื่อเช้าวันนี้กลุ่ม กปปส.พัทลุง ยังนำเต็นท์และเปิดเวทีปราศรัย ต้านการรับสมัครอย่างต่อเนื่อง โดยการขวางประตูเข้าออก จุดที่รับสมัคร ซึ่ง ต่อมาทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางเข้าไปเพื่อเจรจา ขอเปิดประตู นานกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ทางกลุ่ม กปปส. ก็ยังไม่ยอมเปิดประตู และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปยังด้านใน จึงได้เดินทางกลับมาประชุมร่วมกันเพื่อประเมินสถานการณ์ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากไม่สามารถเปิดรับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต ได้ พร้อมรายงานไปยัง กกต.ส่วนกลาง ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ในขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จากตัวแทนพรรคการเมือง ที่แจ้งความประสงค์จะลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่มีอยู่ประมาณ 13 ราย และตัวแทนจากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 ก็ได้เข้าแจ้งงความลงบันทึกประจำวันแล้วเช่นกัน ซึ่งหลักจากเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขต ในพื้นที่ จ.พัทลุง เป็นวันที่ 4 ยังไม่สามารถลงรับสมัครได้แม้แต่รายเดียว

ส่วนทางเวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ตั้งเวทีหน้ากองบังคับการตำรวจ ก็ยังร่วมแสดงพลังเพิ่มมากขึ้น และเตรียมเดินทางไปกดดัน นางสาว ดวงใจ ช.บุญพันธุ์ ปธ.กกต.จว.พัทลุง ให้ลาออก หลังจากที่เมื่อวาน ผอ.เขต เลือกตั้งทั้ง 3 เขต ได้ยื่นใบลาออกไปแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook