รอดคุก!ศาลปล่อยตัวชั่วคราวพิชิต แกนนำคปท.

รอดคุก!ศาลปล่อยตัวชั่วคราวพิชิต แกนนำคปท.

รอดคุก!ศาลปล่อยตัวชั่วคราวพิชิต แกนนำคปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 'พิชิต ไชยมงคล' โฆษก คปท. หลัง ทนายยื่นประกันตัว 1 แสน พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามยุยงปลุกปั่นก่อความวุ่นวาย ล่าสุด พิชิต ปราศรัย คปท. หลังถูกปล่อยตัวชั่วคราว ยัน ไม่ปลุกปั่น

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่ง ภายหลังศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว นายพิชิต ไชยมงคล โฆษกกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. โดย ตีราคาประกัน 1 แสนบาท เนื่องจาก ศาลเห็นว่า คดีนี้แม้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว แต่ข้อหาในคดีไม่ร้ายแรง อัตราโทษไม่สูง ประกอบกับผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ พิเคราะห์พฤติการณ์ในคดีแล้ว ผู้ตัองหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนีจึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการใดๆ ยุยงปลุกปั่นหรือก่อให้เกิดอันตราย หรือก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง


พิชิต ปราศรัย คปท. หลังถูกปล่อยตัวชั่วคราว ยัน ไม่ปลุกปั่น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด นายพิชิต ชัยมงคล โฆษก คปท. ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมเล่าเหตุการณ์วันที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง หลักจากที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ยืนยันว่าการขึ้นเวทีครั้งนี้เป็นเพียงการเล่าประสบการณ์ให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง ไม่เป็นเพียงการปลุกปั่นผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้ชุมนุมได้มีการจัดกิจกรรมการละเล่นอย่างสนุกสนาน อาทิ กิจกรรมเก้าอี้ดนตรี สลับกับการเปิดเพลง
เพื่อสร้างความสนุกสนาน รวมถึงยังมีผู้มาบริจาคสิ่งของและเงิน เพื่อสนับสนุนการชุมนุมเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อปัองกันผู้ไม่หวังดี
เข้ามาก่อกวนในพื้นที่ชุมนุม

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุมราชดำเนิน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อร่วมกิจกรรมและรับฟังการปราศรัยแล้ว ซึ่งในช่วงนี้เวทีปราศรัย ยังเป็นแสดงดนตรีและกิจกรรมต่างๆ เช่น การเชิดสิงโต ให้ผู้ชุมนุมได้รู้สึกผ่อนคลาย ขณะที่บริเวณพื้นที่โดยรอบการชุมนุม เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้า นำสิ่งของอุปโภคบริโภคเข้ามาวางขายในพื้นที่ โดยสิ่งของที่ได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมคือ เสื้อผ้าและอุปกรณ์การชุมนุมที่มีสัญลักษณ์ลายธงชาติ

 

เอกนัฏจี้ตร.รับผิดชอบเหตุป่วนม็อบเร่งหาคนผิด

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า ขอเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานด้านความมั่นคงแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ซึ่งล่าสุดคือ เหตุการณ์ลอบทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.เมื่อค่ำคืนก่อน และเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ รวมถึงต้องรักษาความปลอดภัยแก่ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มโดยเฉพาะบริเวณโดยรอบให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง กลุ่มผู้ชุมนุมได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้เข้มงวดขึ้นแล้ว

 

กปปส.คึกร่วมเคาท์ดาวน์-เพิ่มเวทีแยกคอกวัว

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนินล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกิจกรรมและรับฟังการปราศรัยจากเวทีราชดำเนิน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า สำหรับในการจัดกิจกรรมปีใหม่ของกลุ่มกปปส.ในวันนี้ จะมีการเพิ่มเวทีชั่วคราวเพื่อจัดกิจกรรมอีก 1 เวที บริเวณใกล้แยกคอกวัว โดยจะเป็นกิจกรรมการแสดงต่างๆ อาทิ ลูกทุ่ง มายากล หนังตะลุง พร้อมเครื่องเล่นและร้านค้าในบริเวณโดยรอบเวที ส่วนด้านเวทีหลักที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่จะเน้นเรื่องการปราศรัยต่างๆ เช่นเดิม โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นเวทีประมาณ 19.30 น. ทั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรมปีใหม่อย่างต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุม ราชดำเนินต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนินล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าในพื้นที่เพื่อร่วมกิจกรรมปีใหม่ กับทาง กปปส. พร้อมร่วมรับฟังการปราศรัย ทำให้บรรยากาศในช่วงนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ ก็เป็นการปราศรัยของแกนนำย่อย และนักวิชาการที่สับเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สลับกับการเล่นดนตรีจากศิลปินเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

'อุทัย'ร้องเรียนตร.ทราบเหตุป่วนขอตั้งด่านตรวจ

นายอุทัย ยอดมณี และ นายกิตติชัย ใสสะอาด ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีมาตรการในการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดงานส่งท้ายปีใหมเก่าต้อนรับปีใหม่ ในคืนนี้ ว่า สำหรับคืนนี้ คปท.ได้มีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่มีกระแสข่าวว่า มีผู้ประสงค์ร้ายเข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ จึงขอร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต และนางเลิ้ง ขอให้ตั้งด่านรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมรอบคอบให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยของกลุ่ม คปท.มีมีมาตรการอย่างเข้มข้นซึ่งขอความร่วมมือบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ในการขอตรวจค้น รวมถึงมีหน่วยลาดตระเวนโดยใช้จักรยานยนต์ทุกชั่วโมง และพร้อมที่จะตั้งด่าน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย

ในส่วนเหตุการณ์ที่มีผู้ไม่หวังดียิงใส่ผู้ชุมนุม คปท. จนทำให้มีคนบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งบุคคลดังกล่าวไม่ใช่การ์ดอาสา แต่เป็นบุคคลที่รู้จักการ์ดอาสา และขณะนั้นกำลังยืนคุยกันอยู่ ซึ่งเวลานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพรถยนต์ของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมในวันนี้ ขอย้ำว่าจะไม่มีการจุดประทัดหรือพลุในพื้นที่ชุมนุมเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก ได้ผู้ชุมนุมได้ร่วมทำกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างสนุกสนาน

 

คปท.คึกรอสวดมนต์ข้ามปีแน่น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคัก โดยเวทีปราศรัยยังคงมีการแสดงดนตรี รวมถึงมีการร่วมจับรางวัล ซึ่งมีรางวัล อาทิ สิ่งของเครื่องใช้ โทรศัพท์มือถือ ตุ๊กตา และบัตรกำนัลซื้อสินค้ามูลค่า 10,000 บาท และต่อด้วยกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ คืนนี้ กลุ่ม คปท.ได้มีมาตรการอย่างเข้มข้น โดยมีการตรวจค้นบุคคลเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงทุกชั่วโมงก็จะมีหน่วยลาดตระเวนโดยใช้จักรยานยนต์รอบพื้นที่ อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมในวันนี้ ขอย้ำว้าจะไม่มีการจุดประทัดหรือพลุในพื้นที่ชุมนุมเด็ดขาด

 

กปปส.ร่วมกิจกรรมปีใหม่อย่างครึกครื้น

ความเคลื่อนไหวการชุมนมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนินล่าสุดผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะด้านหน้าเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยค่อนข้างหนาแน่น เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ และภาคประชาชนต่างๆ ขณะที่ พื้นที่ด้านหลังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมปีใหม่นั้น ประชาชนจำนวนมากได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ กันอย่างครึกครื้น เช่น เกมปาเป้า ชิงช้าสวรรค์ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบนั้น ถือว่ามีความเข้มงวดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทางเข้าออก ซึ่งจะมีการ์ดอาสาคอยตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook