ผบ.ตร. ยัน ตำรวจมีความชอบธรรมยับยั้งม็อบ

ผบ.ตร. ยัน ตำรวจมีความชอบธรรมยับยั้งม็อบ

ผบ.ตร. ยัน ตำรวจมีความชอบธรรมยับยั้งม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน ตำรวจมีความชอบธรรม ยับยั้งกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเตรียมทบทวนการปฏิบัติงาน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ทางคณะแพทย์ได้เข้าพบและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ซึ่งตนได้อธิบายให้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยผู้ชุมนุมสามารถชุมนุมได้ตามปกติภายใต้กฎหมาย แต่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกิดขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการยับยั้งโดยใช้หลักกฎหมาย ขั้นตอนและความชอบธรรม เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าสู่ที่รับสมัครเลือกตั้ง แต่ทางผู้ชุมนุมมีอาวุธยิงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก โดยทางคณะแพทย์ได้เข้าใจและให้กำลังใจตำรวจ และตนจะนำเรื่องไปแจ้งให้กำลังพลรับทราบเพื่อให้มีกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ส่วนกรณีที่ตำรวจตบเท้าแสดงพลังปกป้อง ศักดิ์ศรีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เมื่อวานนี้ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่รู้สึก ถูกกระทำ จากเหตุการณ์ที่มีการยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้มีการทบทวนการปฏิบัติงานให้มีอุปกรณ์เพื่อป้องกันชีวิตของเจ้าหน้าที่ในการคุ้มครองประชาชน เพื่อยับยั้งการปฏิบัติการการใช้อาวุธของผู้ชุมนุม โดยจะมีชุดปฏิบัติการพิเศษไว้คุ้มครองกรณีที่ผู้ชุมนุมมีการใช้อาวุธเพื่อยับยั้งพฤติกรรม โดยจะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook