รับสมัครส.ส.แบ่งเขตวันสุดท้าย-พท. เล็งยื่นขอขยายวัน

รับสมัครส.ส.แบ่งเขตวันสุดท้าย-พท. เล็งยื่นขอขยายวัน

รับสมัครส.ส.แบ่งเขตวันสุดท้าย-พท. เล็งยื่นขอขยายวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ใน กทม. 'สมชัย' เผย ไม่สามารถขยายเวลารับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ ขณะที่การเจรจา รบ. กับ ปชป. มีความเห็นไม่ตรงกัน เตรียมหาจุดร่วมเสนอ กปปส. กปปส. เข้าปิดล้อม กกต. ต้องประกาศยุติการรับสมัคร

บรรยากาศการรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันสุดท้าย ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังไม่มีตัวแทนของพรรคการเมืองใดเดินทางมาลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. แต่อย่างใด

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางเข้าประจำการเปิดรับสมัครอย่างพร้อมเพรียงแล้ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ประมาณ 1 กองร้อย จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี คอยประจำการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับ สื่อมวลชนจากสำนักต่างๆ ที่ต่างเดินทางมาติดตามทำข่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปนั้น ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ขัดขวางการรับสมัครตั้งแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 10.00 น. ทางพรรคเพื่อไทย เตรียมที่จะเดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการการ
เลือกตั้ง เพื่อขอให้มีการขยายระยะเวลาในการรับสมัครออกไปเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากหลายพื้นที่ขณะนี้ ยังไม่
สามารถเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตใด้

 

กกต.สงขลายุติรับสมัครแบ่งเขตหลังกปปส.ล้อม

การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ จ.สงขลา ในวันสุดท้ายยังไม่สามารถดำเนินการได้ โดยล่าสุด หลังจากที่เปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น. นายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.สงขลา ก็ต้องประกาศการยุติการสมัครอีกครั้ง เนื่องจากยังมีกลุ่ม กปปส.สงขลา รวมตัวชุมนุมกดดันบริเวณสถานที่รับสมัคร ภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ เหมือนทั้ง 4 วันที่ผ่านมา แม้จะมีกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน กว่า 500 นาย คอยเฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ก็ทำได้เพียงสังเกตการณ์เท่านั้น เพื่อเลี่ยงความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเผชิญหน้า และยังไม่มี ว่าที่ผู้สมัครรายใด สามารถสมัครได้ ทำได้เพียงไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองสงขลา เท่านั้น

ขณะที่ ทางแกนนำ กปปส.สงขลา ประกาศปักหลักชุมนุมต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้ ไปจนถึงเวลาปิดรับสมัคร เพื่อไม่ให้มีการรับสมัครเกิดขึ้น

 

รับสมัครส.ส.กทม.วันสุดท้าย-ชพน.ส่งครบ33เขต

บรรยากาศการรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันสุดท้าย ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ในขณะนี้ ล่าสุด นายสุรพล เมฆะอำนวยชัย ผู้สมัครในนาม พรรคชาติพัฒนา ได้ถือฤกษ์ วันที่ 1 หมายเลข 1 ซึ่งตรงหมายเลขประจำพรรค เข้าลงสมัครรับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต เขตที่ 24 พื้นที่เขตธนบุรีและคลองสานแล้ว โดยถือว่าการรับสมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้ พรรคชาติพัฒนา ได้ส่งผู้สมัครครบทุกเขต ทั้ง 33 เขต เป็นพรรคที่สอง ต่อจากพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกัน ยังมี นายวีระวัฒน์ พันธ์วิเศษ และ นายวิศาล จาริยะ ผู้สมัครในนาม พรรคพลังสหกรณ์ ได้เดินทางมาลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้ง ในพื้นที่เขต 12 พื้นที่ดอนเมือง และเขต 18 พื้นที่คลองสามวาแล้วเช่นกัน รวมจำนวนผู้สมัครล่าสุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น มีจำนวน 125 คนแล้ว
 
โดยหลังจากนี้ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง จะมีการแถลงถึงท่าทีการดำเนินการจัดการรับสมัคร ส.ส. ในวันสุดท้ายต่อไป

 

สมชัยย้ำไม่ขยายวันสมัครลต.ขอกปปส.ยอมคุย

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองอื่นๆ ทั้ง 16 พรรค เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต. เรื่องการขยายวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต วันนี้ ว่า ไม่สามารถขยายวันรับสมัครได้ เพราะตารางเวลาได้กำหนด
ไว้แล้ว ส่วนสถานการณ์ในภาคใต้วันสุดท้าย อาจมีบางเขตที่ไม่สามารถรับสมัครได้ อาจจะใช้ 2 แนวทางในการแก้ปัญหา คือ ต้องจัดการเลือกตั้งไปก่อน หรือเข้าหารือกับ กกต.

นอกจากนี้ รศ.สมชัย ยังเปิดเผยถึงการพูดคุยกับรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ยังมีความคิดเห็นและ
แนวทางการหาทางออกไม่ตรงกัน ซึ่งสามารถปรับเข้าหาและมีจุดร่วมที่สามารถพูดคุยกันได้ แต่ยังไม่มีการ
พูดคุยกับ กปปส. อาจจะต้องนัดหมายกันอีกครั้งหนึ่ง

 

กกต.ตรังเจรจาม็อบขอเปิดรับสมัครส.ส.แบ่งเขต

บรรยากาศวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย ที่อาคารยิมเนเซียมสนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง ผู้ชุมนุม
ได้มาชุมนุมกันตั้งแต่เช้ามืด ประมาณ 2,000 คน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 1 กองร้อย มารักษาความปลอดภัย

นายเสน่ห์ รักรงค์ ผอ.กกต.ตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่ กกต. ได้เดินทางมาเจรจากับแกนนำม็อบ นำโดย นายศักร์สฤกษดิ์ ศรีประศาสตร์ และพวก โดยมี พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ดูแลความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ กกต. และความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม

การเจรจา นายศักร์สฤกษดิ์ ได้บอกกับ ผอ.กกต.ตรัง ว่า ทางผู้ชุมนุมไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ต้องการให้มีการปฏิรูปการเมืองก่อน ซึ่งทาง นายเสน่ห์ ขอให้เปิดรับสมัครจะได้หรือไม่ แกนนำม็อบบอกว่าไม่ได้ ขอเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย เข้าใจตรงกัน แกนนำม็อบได้มอบให้นกหวีดให้ นายเสน่ห์ 1 อัน เป็นที่ระลึก ต่อหน้าสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นการเจรจาประมาณ 5 นาที ก็เสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ กกต. จึงได้เดินทางกลับ หลังจากนั้นผู้ชุมนุมก็ประกาศชัยชนะ

 

ยะลา มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตแล้ว9ราย

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ยะลา วันสุดท้าย ที่ห้องโถงชั้น 3 สถานที่รับสมัคร ส.ส. ภายในศาลากลางจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ได้มี นายอดิศร อาลีลาเต๊ะ เดินทางมาสมัคร ส.ส. จากพรรคเสียงประชาชน สมัครเขต 2  หมายเลข 31 สำหรับบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งในวันสุดท้าย ก็ยังคงไม่มีเหตุการณ์หรือความรุนแรงใดๆ การรับสมัครตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปตามปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ของ กกต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่รับสมัคร ก็ยังคงเตรียมความพร้อม และนั่งรอผู้ที่จะเดินทางมาสมัคร ส.ส. เพิ่มเติมอีกในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

ส่วนผู้สมัครตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.56 - 1 ม.ค.57 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีจำนวนทั้งสิ้น 9 ราย

 

'เธียรทรรศน์'ยื่นเอกสารลงชิงส.ส.เพชรบูรณ์

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ แบบแบ่งเขต ในวันสุดท้าย โดยที่สำนักงาน กกต.เพชรบูรณ์ นายเธียรทรรศน์ พัฒนธำรงชัย อายุ 48 ปี พรรคประชาธิปไตยใหม่ เบอร์ 24 ได้มายื่นหลักฐานลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 5 ตั้งแต่เช้า โดยไม่มีม็อบมาปิดกั้นการรับสมัครแต่อย่างใด ส่งผลให้ขณะนี้ มีผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง รวม 7 คน จากสองพรรคการเมือง ได้แก่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 6 เขต และจากพรรคประชาธิปไตยใหม่ อีก 1 เขต

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ กกต.เขต ได้เตรียมอำนวยความสะดวกไว้รองรับผู้สมัคร ซึ่งคาดว่าก่อนปิดรับสมัคร เวลา 16.30 น. ในวันนี้ จะยังมีผู้สมัครทยอยมายื่นหลักฐานเพื่อลงสมัครเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook