ถาวรขอ กกต. อย่าสนองนโยบายรัฐบาล

ถาวรขอ กกต. อย่าสนองนโยบายรัฐบาล

ถาวรขอ กกต. อย่าสนองนโยบายรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร' ขอ กกต. อย่าสนองรัฐบาล ชี้ ประชาธิปไตย ไม่ได้อยู่ที่การเลือกตั้ง ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อน ขณะที่ ม็อบ กปปส. ยังปักหลักราชดำเนิน การ์ดคุมเข้มทุกจุด

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการสอบถามประชาชนใน จ.สงขลา ส่วนใหญ่ต้องการให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีมวลชนจำนวนหลายพันคน เข้าไปปิดล้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถต้านทานได้

ทั้งนี้ หากมีการปิดล้อมกรุงเทพมหานครเกิดขึ้น ชาว จ.สงขลา ก็พร้อมที่จะเดินทางไปปิดล้อมเช่นกัน ดังนั้น จึงขอรัฐบาลอย่ายึดติดกับอำนาจ โดยวันนี้ เวลา 16.00 น. จะหารือกับประชาชน เพื่อเช็ตองค์กรใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า กกต. เป็นองค์กรอิสระ ไม่ควรสนองนโยบายต่อรัฐบาล เพราะประชาธิปไตยไม่ได้อยู่ที่การเลือกตั้ง แต่อยากให้มีการปฏิรูปประเทศไทยก่อน หากจัดการเลือกตั้งขึ้นมา ประเทศและประชาชนจะได้อะไรหรือไม่ เพราะอาจเกิดการสูญเสียเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดขณะนี้ หลังจากที่กิจกรรมตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตเสร็จสิ้นลง ประชาชนที่เดินทางมาร่วมก็ทยอยเดินทางกลับ

ขณะที่ ประชาชนที่ปักหลักอยู่ที่ ถนนราชดำเนิน ต่างก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณในเต็นท์และ
ตามที่ร่มต่างๆ และบางส่วนยังคงนั่งอยู่บริเวณด้านหน้าของเวที เพื่อรับชมรับฟังเทปการปราศรัยของ
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จากจอโปรเจกเตอร์

ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางทีมชุดการ์ด ได้วางกำลังดูแลอย่างเข้มงวดในทุกจุด โดยรอบบริเวณการ
ชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ยังคงไม่มีท่าทีของการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด และยังไม่มีแกนนำหลักเดินทาง
มายังเวทีในขณะนี้

 

คปท.ยังปักหลักชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชฐ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักพักผ่อนอยู่ในพื้นที่ โดยกระจายตัวอยู่ตามเต็นท์ที่พัก

ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน ได้จับกลุ่มนั่งพูดคุย วิพากษ์วิจารณ์ข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ทั้งนี้ โดยบนเวทียังไม่มีกิจกรรมใดๆ ทั้งการปราศรัยจากแกนนำ หรือการแสดงดนตรี เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะนี้เป็นไปอย่างเข็มงวด โดยมีการตรวจค้นประชาชนที่จะเข้ามาภายในสถานที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด จากการ์ดอาสา พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้รถยนต์ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้ามาในสถานที่ชุมนุมอย่างเด็ดขาด

 

แกนนำกปปส.ยังเดินทางไม่ถึงพื้นที่ชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดเป็นไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนยังคงพักผ่อนอยู่ตามเต็นท์ด้านหน้าเวที และตามใต้ร่มไม้ ขณะที่บนเวทีมีการจัดรายการข่าว ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับฟัง พร้อมกันนี้ ได้มีพระสงฆ์มาเดินพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนที่อยู่ในบริเวณชุมนุม

ด้านเต็นท์ครัวอาสา ได้ประกอบอาหารเที่ยงเพื่อแจกจ่ายผู้ชุมนุมแล้ว ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางทีมชุดการ์ด ได้วางกำลังดูแลไว้อย่างเข้มงวดในทุกจุดโดยรอบบริเวณการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ถึงขณะนี้ยังไม่มีแกนนำหลักคนใด เดินทางมายังเวทีในขณะนี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook