นายกฯยิ้มแย้มนำ ผบ.ทัพเข้าอวยพรปีใหม่ป๋าเปรมแล้ว

นายกฯยิ้มแย้มนำ ผบ.ทัพเข้าอวยพรปีใหม่ป๋าเปรมแล้ว

นายกฯยิ้มแย้มนำ ผบ.ทัพเข้าอวยพรปีใหม่ป๋าเปรมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยิ้มแย้ม นำ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพร 'ป๋าเปรม' บ้านสี่เสาเทเวศร์แล้ว งดสื่อทำข่าว คาดขอคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ขณะ เผย 'พล.อ.เปรม' อวยพรให้ยึดดำรัส ในหลวงปัดถกการเมือง พร้อมระบุ คุย ผบ.ทัพ ปกติ

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดโอกาสให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ โดย นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงสโมสรทหารบก เทเวศร์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อผ้าไหมสีครามฟ้า ทักทายและสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด

ก่อนเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ พร้อมด้วย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อเข้าพบอวยพรและรับพร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2557 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้าร่วมในวันนี้ เนื่องจากจะนำนักกีฬาโอลิมปิก เข้าอวยพรในวันพรุ่งนี้แทน รวมถึง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ติดภารกิจ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ส่ง พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รอง ผบ.สส. เป็นตัวแทนเข้าร่วมอวยพร

โดย นายกรัฐมนตรี ได้มอบแจกันดอกไม้ เป็นของขวัญปีใหม่กับ พล.อ.เปรม และ พล.อ.เปรม ได้มอบเนคไทเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในขณะนี้ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี มอบกล่องธงชาติแบบตั้งโต๊ะ เป็นของขวัญแก่ ผบ.เหล่าทัพ ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าอวยพรและรับพรปีใหม่จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า พล.อ.เปรม อวยพรปีใหม่ให้คนไทยทุกคน น้อมนำพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติโดยไม่ได้กำชับหรือให้คำแนะนำตนเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด เพียงให้ยึดพระราชดำรัสวันขึ้นปีใหม่มาปรับใช้

ขณะที่การพบหารือกับ ผบ.เหล่าทัพ กว่า 1 ช.ม.ครึ่ง นั้น เป็นเพียงการหารือแลกเปลี่ยนสถานการณ์ทั่วไป ปฏิเสธหารือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองเช่นกัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 357 นาย โดยกล่าวขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่เป็นวันหยุด ด้วยความอดทนและเสียสละ พร้อมทั้งได้อวยพรปีใหม่ ก่อนจะเข้าตรวจแถวกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขอบคุณที่ควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองให้ดีขึ้น โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. นำตรวจเยี่ยมกำลังพล ก่อนขึ้นรับรายงานและติดตามสถานการณ์การชุมนุมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook