ร่วมอาลัยการสูญเสียคนวงการบันเทิงในปี56

ร่วมอาลัยการสูญเสียคนวงการบันเทิงในปี56

ร่วมอาลัยการสูญเสียคนวงการบันเทิงในปี56
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่เริ่มต้นปีจนจะสิ้นปี วงการบันเทิงต้องสูญเสียบุคคลสำคัญไปหลายคน หลายท่าน วันนี้โต๊ะข่าวบันเทิง INN ขอรวบรวมรายชื่อคนดัง คนสำคัญ ที่เสียชีวิตในปี 2556 และขอไว้อาลัยให้กับบุคคลเหล่านี้

เริ่มต้นกันที่ความสูญเสียนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "อัญชลี ไชยศิริ" มีชื่อจริงคือ อัญชลี ไชยศิริโกสินทร์ เป็นลูกครึ่งไทย-จีน เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการประกวดมิสคิงคอง อันเป็นกิจกรรมส่งเสริมการฉายภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง คิงคอง (พ.ศ. 2520) และก็มีผลงานทั้งภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ เรื่อยมา และค้าขายอีกด้วย และในวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556 เธอประสบเหตุเส้นเลือดในสมองแตก และไม่สามารถขยับร่างกายซีกขวาได้ ต่อมาเธอได้เสียชีวิต ณ วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด จนทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ถือเป็นการสูญเสียนักแสดงรุ่นใหญ่อีกคนของวงการบันเทิง

"น้ำหนึ่ง ณมน" เจ้าของประโยค "ชิดกว่าชมอีก" ในโฆษณาชุดชั้นในยี่ห้อหนึ่ง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี หลังจากล้มป่วยด้วยโรคที่เรียกว่า "มะเร็งเซลล์ประสาท" ซึ่งเป็นมะเร็งชนิดที่ร้ายแรงมาก โอกาสรอดชีวิตแทบจะเป็นศูนย์ ผู้ป่วยจะมีอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในระยะเวลาไม่นาน แต่ก็เป็นโรคมะเร็งชนิดที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยเช่นเดียวกัน ถือว่าน่าเสียดายโอกาสที่เธอกำลังจะโด่งดัง และยังสร้างความตกตะลึงไม่น้อย เนื่องจากเธอเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

นักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทย มีน้ำเสียง ลีลา อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ติดหูคนไทยมากมายหลายสิบเพลง มานานกว่า 3 ทศวรรษ "สายัณห์ สัญญา" หลังป่วยเป็นมะเร็งตับและมีหลายโรครุมเร้า โดยสายัณห์ ได้ถอดสายออกซิเจนออกเอง จนแพทย์ต้องเช็กอาการอย่างกะทันหัน แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ เป็นการสูญเสียนักร้องลูกทุ่งมากความสามารถไปอีกคน สายัณห์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556 ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ และปิดตำนานราชาแหบมหาเสน่ห์ของวงการเพลงลูกทุ่ง ไปอย่างน่าเสียดาย

"ก้าน แก้วสุพรรณ" เจ้าของบทเพลง "น้ำตาลก้นแก้ว" ที่สร้างชื่อเสียงให้เขาโด่งดัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เป็นนักร้องลูกทุ่งชายเสียงดี มีน้ำเสียงหวานไพเราะ และได้ชื่อว่า เป็นนักร้องผู้เปิดตำนานนักร้องจากแดนสุพรรณ เมืองที่ผลิตนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานประดับวงการเพลงลูกทุ่งมากมาย นอกจากนั้น เขาก็ยังปลุกปั้นนักร้องลูกทุ่งประดับวงการด้วยหลายคน

"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม" อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย และนักแสดงชาย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556 จากการถูกลอบยิงคาปอร์เช่คู่ใจ เหตุเกิดที่หน้าวัดบางเพ็งใต้ ถนนรามคำแหง เขตมีนบุรี โดยผลงานด้านวงการบันเทิงของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ได้แก่ ภาพยนตร์หมากเตะรีเทิร์น (พ.ศ. 2549), ปืนใหญ่จอมสลัด (พ.ศ. 2551), ขุนรองปลัดชู วีรชนคนถูกลืม (พ.ศ. 2554)

"พอล วอล์กเกอร์" นักแสดงนำจาก The Fast & Furious เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่แคลิฟอร์เนีย โดยพอล วอล์กเกอร์ เตรียมเดินทางไปร่วมงานแสดงรถยนต์การกุศล ที่จัดขึ้นเพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยใต้ฝุ่นไห่เหยี่ยน ในฟิลิปปินส์ ของมูลนิธิ Reach Out Worldwide ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งเอง (ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2010) และก่อนที่จะเข้างาน พอลกับเพื่อน ได้ขึ้นไปทดลองรถ Porsche Carrera GT เพื่อทดสอบหมุนรถ โดย พอล วอล์กเกอร์ นั่งเป็นผู้โดยสารในปอร์เช่คันนั้น ต่อมารถได้เกิดเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง เกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งตัวรถ ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้เขาและเพื่อนเสียชีวิตทั้งคู่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook