อียิปต์จำคุก3ผสข.อัลจาซีราพัวพันก่อการร้าย

อียิปต์จำคุก3ผสข.อัลจาซีราพัวพันก่อการร้าย

อียิปต์จำคุก3ผสข.อัลจาซีราพัวพันก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อียิปต์ สั่งจำคุก 3 ผู้สื่อข่าว อัล จาซีรา ข้อหามีส่วนพัวพันกลุ่มก่อการร้าย ภราดรภาพมุสลิม ด้าน ผอ.สื่อดังของกาตาร์ ตอบโต้ทันควัน ข้อกล่าวหาไม่มีมูลความจริง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อัยการอียิปต์ มีคำสั่งกักขัง 3 ผู้สื่อข่าว ของสำนักข่าว อัล จาซีรา เป็นเวลา 15 วัน หลังจากถูกตั้งข้อกล่าวหา มีส่วนพัวพันกับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม กลุ่มการเมืองสำคัญ ซึ่งถูกรัฐบาลประกาศให้เป็นกลุ่มก่อการร้าย โดยในจำนวนนี้เป็น นายปีเตอร์ เกรส ผู้สื่อข่าวของบีบีซี ชาวออสเตรเลีย รวมอยู่ด้วย

ผู้อำนวยการของสำนักข่าว อัล จาซีรา ซึ่งเป็นกระบอกเสียงสัญชาติกาตาร์ ระบุว่า การกักบริเวณผู้สื่อข่าว เป็นการกระทำที่อุกอาจ และข้อกล่าวหาดังกล่าวก็เป็นเท็จ ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด ตลอดจนกล่าวหาเจ้าหน้าที่อียิปต์ ว่า มีอคติกับสำนักข่าว อัล จาซีรา ที่ไปให้ความช่วยเหลือกลุ่มภราดรภาพมุสลิม เมื่อครั้งอดีตประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ถูกโค่นอำนาจ เมื่อกลางปีก่อน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวและทีมงานของ อัล จาซีรา ถูกจับตัวทั้งหมด 4 คน ก่อนที่ โมฮัมเหม็ด ฟาซี ช่างภาพ จะได้รับการปล่อยตัว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากทั้งหมดถูกจับกุม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 15 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook