ปชช.แห่เข้ากรุงถนนมิตรภาพหนึบ-หมอชิตหัวลำโพงแน่น

ปชช.แห่เข้ากรุงถนนมิตรภาพหนึบ-หมอชิตหัวลำโพงแน่น

ปชช.แห่เข้ากรุงถนนมิตรภาพหนึบ-หมอชิตหัวลำโพงแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนแห่กลับเข้า กทม. หลังหยุดยาวปีใหม่ ทำถนนมิตรภาพ สายเอเซียรถหนึบ ขณะที่บขส. คาด วันนี้ ประชาชนทยอยเข้า กทม. 2 แสนคน เชื่อ พรุ่งนี้เย็น การเดินทางคลี่คลาย ส่วนที่ หัวลำโพงคึกคัก ประชาชนแบกข้าวสารกลับบ่นแพง

บรรยากาศที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นคราชสีมา พบว่า ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้ทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ๆ ทำให้ทาง บขส. ต้องกางเต็นท์เพื่อให้ประชาชนที่มาซื้อตั๋วได้นั่งรอขึ้นรถ ขณะที่ขนส่งต้องเร่งเพิ่มเที่ยวรถ สายนครราชสีมา-กทม. จากเดิม 200 เที่ยว เป็น 300 เที่ยว พร้อมทั้งได้ดเตรียมรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง จำนวน 80 คัน เพิ่มรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการตลอดทั้งวันนี้

ขณะที่ บรรยากาศการจราจรบนถนนมิตรภาพ สายเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา ที่เป็นสายหลักในการเดินทางกลับเข้าทำงานพื้นที่กรุงเทพฯ พบว่า มีปริมาณรถเริ่มหนาแน่น รถมีการชะลอตัว และมีปริมาณรถที่สะสมในบางช่วง โดยเฉพาะช่วงที่เป็นทางร่วมทางแยก และเขตชุมชน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเปิดช่องการจราจรพิเศษ ทั้งสิ้น 2 จุด ประกอบด้วย บริเวณตู้ยามหนองงูเหลือม ถึงตู้ยามหนองออก ในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา เป็นระยะทาง 12 กิโลเมตร และจุดที่ 2 บริเวณบ้านมิตรภาพ ถึงบ้านเลิศสวัสดิ์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 13 กิโลเมตร 

 

บขส.คาดวันนี้ทยอยเข้ากรุง2แสนคน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งวันนี้ จะมีประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ กว่า 2 แสนคน และเย็นวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) การเดินทางจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

หัวลำโพงคึกคัก!คนทยอยเข้ากรุงต่อเนื่อง

บรรยากาศที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง ในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางกลับจากต่างจังหวัด เนื่องในเทศกาลปีใหม่ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้มีการแบกข้าวของ รวมไปถึงข้าวสาร กลับมายังกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นเสบียงด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการวางกำลังเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึง มีการตั้งจุดตรวจค้นเพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาสในช่วงที่มีผู้คนพลุกพล่าน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถแท็กซี่นั้น ยังคงมีให้บริการอย่างเพียงพอ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการ

 

สายเอเชียขาเข้ากทม.รถหนึบคาดคืนนี้สาหัส

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียขาล่อง เข้า กทม. ช่วง จ.ชัยนาท ปริมาณรถเริ่มมีจำนวนมาก เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้าย มีประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่จังหวัดปริมณทล และ กทม. จำนวนมาก ทำให้เริ่มมีปัญหาการจราจรที่คับคั่ง บริเวณสี่แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ มีรถติดสะสมยาวกว่า 3 กิโลเมตร รถวิ่งเต็มพื้นที่ทั้ง 4 ช่องจราจร ทำให้ไม่สามารถใช้ความเร็วได้เท่าที่ควร ซึ่งคาดว่าปริมาณรถจะยังคงมีมากและจะมีปริมาณสะสมเพิ่มขึ้นในช่วงค่ำคืนนี้

พล.ต.ต.ภวัต พรหมมะกฤต ผบก.ภ.จว.ชัยนาท เผยว่า ทางหลวง 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี รถเริ่มมีปริมาณเพิ่มขึ้น แต่ยังวิ่งได้คล่องตัวมากกว่าทางด้านสายเอเชีย จึงแนะนำว่า ผู้ที่จะเดินทางกลับ กทม. เลี่ยงมาใช้เส้นทางชัยนาท-สุพรรณบุรี จะได้รับความสะดวกมากกว่า

 

ประชาชนทะลักล้นสถานีรถไฟหาดใหญ่

บรรยากาศที่ สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องแน่นไปด้วยประชาชน ที่รอเดินทางกลับภูมิลำเนาจนล้นชานชาลา โดยเฉพาะขบวนรถไฟขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกขบวน เนื่องจากมีกลุ่มเยาวชนจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ อ.หาดใหญ่ แห่เดินทางพร้อมๆ กัน และทันทีที่ขบวนรถไฟเข้าเทียบชานชาลา ต่างแย่งกันขึ้นรถไฟ ทั้งทางประตูทางขึ้นปกติ และปีนขึ้นทางหน้าต่าง โดยเฉพาะขบวนรถท้องถิ่นที่ 447 นครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก และขบวนที่ 447 สุราษฎร์ธานี-สุไหงโก-ลก มีผู้โดยสารแน่นที่สุด ทั้งที่แออัดกันอยู่ในตู้โดยสาร และบางส่วนล้นออกมาจนต้องห้อยโหยตรงประตู แม้จะอันตรายแต่เพื่อให้ทันเดินทางไปกับขบวนรถรถไฟขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีอยู่ 4 ขบวนต่อวัน

 

รถไฟสายใต้เต็มทั้งเส้นกทม.-ขบวนท้องถิ่น

วันนี้ (1 ม.ค.) บรรยากาศการเดินทางในช่วงวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ ประชาชนเริ่มเดินทางหนาแน่นเพื่อกลับภูมิลำเนา และให้ทันกับวันทำงานพรุ่งนี้ โดยที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องแน่นไปด้วยผู้โดยสาร ขบวนรถไฟทั้งเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯ และขบวนรถท้องถิ่น เต็มทุกขบวน

ขณะที่ ทางสถานีรถไฟหาดใหญ่ ได้นำน้ำหวานมาบริการฟรีให้กับประชาชนที่บริเวณชานชาลา เนื่องในวันปีใหม่ ด้านทหาร ร้อย.ร.อโณทัย 3 ได้จัดชุดปฏิบัติการ จำนวน 7 นาย สนธิกำลังกับตำรวจรถไฟ และ อส. เข้ารักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางด้วยรถไฟ ตั้งแต่รถไฟเที่ยวแรกออกให้บริการ จนถึงเที่ยวสุดท้ายของทุกวัน

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรแขวงเดินรถหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.-1 ม.ค. รถไฟสายใต้ทุกขบวน มีประชาชนเดินทางหนาแน่นมากที่สุด ซึ่งภาพรวมของรถไฟสายใต้ ไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

 

ถนนสาย329อ่างทอง-อยุธยารถแน่น

หลังประทางชนเดินทางกลับจากภาคเหนือ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เส้นทางสายเอเชีย ช่วงตั้งแต่เขตรอยต่อ จังหวัดสิงห์บุรี ผ่าน จังหวัดอ่างทอง ไปจนถึงเขตรอยต่อ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระยะทางกว่า 30 กม. โดยสภาพการจราจรในถนนสายเอเชีย ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา รถเริ่มมีปริมาณหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยการจราจรเริ่มหนาแน่นติดขัด ชะลอตัวบางจุด เช่นที่สะพานบางแก้ว และทางกลับรถ รวมถึงทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน ทำให้รถต้องชะลอตัวเป็นช่วงๆ โดยคาดว่า ในช่วงค่ำคืนนี้ ปริมาณรถจะหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้นำป้ายและแนะนำประชนให้ไปใช้ถนนสาย 329 อ่างทอง-อยุธยา สายเก่า ก่อนเลี้ยวขวาที่แยกก่อนถึงตัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าสายบางปะอิน และขึ้นทางด่วนอุดรรัถยา เพื่อเข้ากรุงเทพฯ ต่อไป

 

ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่จราจรติดขัดหนัก

ขณะนี้ การจราจรบนถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ ขาเข้า จ.ลำปาง เกิดติดขัดอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.เมืองลำปาง ได้ไปอยู่ประจำจุดแยกสำคัญ เพื่อเร่งระบายรถของประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ให้ผ่านไปได้อย่างเร็วที่สุด เนื่องจากจากรถที่มีปริมาณที่มาก และทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดติดขัดยาวอย่างมาก

โดยถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ ขาเข้า จ.ลำปาง ก่อนที่จะถึงสี่แยกนาก่วม และแยกภาคเหนือ การจราจรหนาแน่นและติดขัดมากที่สุด โดยมีรถของประชาชนติดขัดยาวกว่า 10 กิโลเมตร โดยการจราจรหนาแน่น ยาวไปจนถึง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีรถของประชาชนวิ่งมาจาก จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องควบคุมสัญญานไฟฟ้าจราจรด้วยตนเอง เพื่อเร่งระบายรถให้ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการประเมินของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้แจงว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ประชาชนเดินทางมายังภาคเหนือมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจาก วันหยุดยาวหลายวัน และอากาศที่หนาวเย็นอย่างมากในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ดึงดูดให้เดินทางมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น

 

ถ.มิตรภาพมุ่งหน้ากทม.ติดขัดเปิดช่องทางพิเศษ

รายงานสภาพการจราจร จากศูนย์ควบคุมการจราจร กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ในเส้นทางภาคอีสานตอนบนมุ่งหน้าเข้าสู่ กรุงเทพฯฯ โดยสภาพการจราจรล่าสุดมีปริมาณรถสะสมหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนส่วนใหญ่เริ่มทยอยกันเดินทางกลับกันแล้ว โดยเฉพาะสี่แยกสามเหลี่ยมเขตเทศบาลนครขอนแก่น สามแยกบ้านไผ่ ตัดผ่าน จ.มหาสารคามและ ช่วงสะพานต่างระกับข้ามทางรถไฟ อ.พล ที่มีปริมาณรถสะสมยาวกว่า 2 กม. ทำให้ตำรวจทางหลวงจำเป็นจะต้อเปิดช่องทางพิเศษ ช่วง กม.263-264 เพื่อให้รถที่ต้องการมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯและภาคตะวันออกเดินรถได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พ.ต.อ.โสภณ  สารพัฒน์ ผกก.4 บก.ทล. กล่าวว่า ปริมาณรถตาม ถ.มิตรภาพจะหนาแน่นมากขึ้นไปจนถึงเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันนี้ ซึ่งกำลังตำรวจทางหลวง ยังคงประจำทุกทางร่วมทางแยกเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ขณะที่การเกิดอุบัติเหตุยังคงมีเกิดขึ้นแต่ไม่รุนแรงมากนัก

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook