ฉายาคนกีฬา เมย์"แชมป์แล้วชอร์ต" - วอลเลย์สาว"ตบทะลุใจ

ฉายาคนกีฬา เมย์"แชมป์แล้วชอร์ต" - วอลเลย์สาว"ตบทะลุใจ

ฉายาคนกีฬา เมย์"แชมป์แล้วชอร์ต" - วอลเลย์สาว"ตบทะลุใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งฉายาคนวงการกีฬาในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายกับนักกีฬาและบุคคลวงการกีฬา สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จึงตั้งฉายาคนวงการกีฬาไว้ดังนี้

"บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับฉายาว่า "เดอะวอยซ์" ตัวจริง..สั่งจริง เพราะถึงแม้ว่า นายบรรหารจะไม่ใช่ รมว.การท่องเที่ยวละกีฬา แต่เป็นผู้มีบทบาทสำคัญยิ่งในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการและมีส่วนในการตัดสินใจนโยบายต่าง ๆ อยู่ตลอด

 

"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับฉายาว่า "เอฟวัน...ฝันสลาย" อภิมหาโครงการที่ นายกนกพันธุ์ พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นในเมืองไทย คือการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูล่าวัน" หรือ "เอฟวัน" โดยเส้นทางที่วางเอาไว้คือบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ แต่สุดท้ายก็ถูกกระแสต่อต้านจากสังคม จนโครงการดังกล่าวต้องพับฐานไป

 

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับฉายาว่า "ฟีฟ่า..ท่าไม้ตาย" ในการลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งล่าสุด "บังยี" ในฐานะแชมป์เก่า ได้ยึดกฎระเบียบและธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่กำหนดให้เป็นสากลรูปแบบเหมือนๆ กันทั่วโลก ไม่เช่นนั้นแล้วสมาคมฟุตบอลฯ อาจถูกลงโทษแบนห้ามร่วมสังฆกรรมกับ "ฟีฟ่า" ก็เป็นได้

 

"บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้รับฉายาว่า "พวกมาก...ลากไม่ไป" สืบเนื่องจากการที่โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มชลบุรี และกลุ่มของ นายเนวิน ชิดชอบ ในการชิงนายกสมาคมบอลฯ ซึ่งดูแล้วเหมือนมีพวกพ้องมากมายที่พยายามผลักดันให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จทั้ง 2 ครั้ง

 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ได้รับฉายาว่า "แชมป์แล้วชอร์ต" ช่วงต้นปีที่ผ่านมา "น้องเมย์" สร้างผลงานได้อย่างสวยหรู จากการได้รองแชมป์ออลอิงแลนด์ ได้รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ได้แชมป์อินเดีย โอเพ่น ได้แชมป์เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น และได้แชมป์โลกมาครองอย่างสง่างาม แต่หลังจากนั้น "น้องเมย์" ก็เริ่มฟอร์มรูดลงมา ทั้งปัญหาจากอาการบาดเจ็บ และการฝึกซ้อมที่ไม่เพียงพอ ผลงานจึงชอร์ตไปดื้อๆ

 

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับฉายาว่า "ตบทะลุใจ" ช่วงปีที่ผ่านมานักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยสร้างความสุขให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก ด้วยการคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่ จ.นครราชสีมา

"อาท" บดินทร์ อิสสระ อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ได้รับฉายาว่า "ขนไก่ไทยไฟต์" / ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ได้รับฉายา "ผงาดฟ้าคว้าเจ้าทอง" / "เอ" วาสนา วินาโท นักกรีฑาทีมชาติไทย ได้รับฉายา "ฮึด..เมตรสุดท้าย" / คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้รับฉายาว่า "นางพญากาวใจ" / "โค้ชหรั่ง" ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา ได้รับฉายาว่า "เสือตกห้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook