คดีพลิก! หญิงรัสเซียแจงคลิปฉาว ตร.ไม่ได้ตบหน้า

คดีพลิก! หญิงรัสเซียแจงคลิปฉาว ตร.ไม่ได้ตบหน้า

คดีพลิก! หญิงรัสเซียแจงคลิปฉาว ตร.ไม่ได้ตบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปตำรวจในเครื่องแบบตบหน้านักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียที่พัทยา พร้อมระบุข้อความว่า

"นักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขี่กับเพื่อนในเมืองพัทยา แต่ได้กระทำผิดกฎจราจรจึงโดนตำรวจจับ และเขียนใบสั่ง โดยให้เพื่อนไปชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจ แต่ระหว่างรอเพื่อนไปชำระค่าปรับ ตำรวจได้นำชาย 2 คนมายึดรถมอเตอร์ไซด์ แต่นักท่องเทียวหญิงคนนี้ไม่ยอมให้ยึด และถ่ายคลิปของตำรวจคนนี้ไว้ จึงทำให้ตำรวจเดินเข้าไปตบหน้านักเที่ยวหญิงชาวรัสเซียคนนี้เข้าอย่างจัง จนทำให้หน้าของเธอนั้นเกิดรอยแดงอย่างมาก การกระทำของตำรวจนายนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง"

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำของตำรวจนายนี้ไม่เหมาะสมเนื่องจากทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ล่าสุด เพื่อนชาวไทยของหญิงสาวรัสเซียในคลิป ออกมาชี้แจงว่า ตนเองไม่พอใจเมื่อเห็นคลิปจึงได้สอบถามไปยังเพื่อนของตนแล้ว ทราบว่าเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้น โดยเพื่อนสาวชาวรัสเซียได้ชี้แจงว่าทำผิดกฎจราจรจริง ไม่ได้ติดใจอะไรและได้ไปเสียค่าปรับเรียบร้อย แปลกใจที่ภาพเผยแพร่ออกไปเช่นนั้น เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ตำรวจจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่ไม่ดี เหตุการณ์วันนั้นคือตำรวจเดินมาปัดโทรศัพท์ไม่ให้ถ่ายรูปเท่านั้น ไม่ได้ถูกตบหน้าอย่างที่ระบุในคลิป จึงอัดคลิปชี้แจงและให้เพื่อนนำมาเผยแพร่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตำรวจ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook