ผบ.ตร.รับชุดดำ ก.แรงงานคือตร.หากทำผิดฟันวินัย

ผบ.ตร.รับชุดดำ ก.แรงงานคือตร.หากทำผิดฟันวินัย

ผบ.ตร.รับชุดดำ ก.แรงงานคือตร.หากทำผิดฟันวินัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ ชายชุดดำที่อยู่บนกระทรวงแรงงานและที่ทุบรถ เป็นตำรวจจริง หากตรวจสอบแล้วพบว่าทำผิดจริง ก็จะมีการลงโทษทางวินัยต่อไป ด้านผบช.น.ยังไม่ชัดตร.ชุดดำสังกัดบช.น.

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่า ชายชุดดำที่อยู่บนกระทรวงแรงงาน และที่ทุบรถกลุ่มผู้ชุมนุม ที่หน้าศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นั้นเป็นตำรวจจริง ทั้งสองเหตุการณ์ ซึ่งเบื้องต้น ส่วนตัวได้รับทราบรายละเอียดทั้งหมดแล้ว แต่ขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง ก่อนที่จะชี้แจงต่อสาธารณชนให้ทราบอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้เป็นการไล่ติดตามผู้ชุมนุม เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิง ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่าทำผิดจริง ก็จะมีการลงโทษทางวินัยต่อไป โดยอะไรที่ทำผิด เราก็ต้องยอมรับผิด

ส่วนการดูแลความปลอดภัย การเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 5 มกราคม นั้น จะมีการประชุมประเมิน
สถานการณ์ก่อน

 

ผบช.น.ไม่ชัดตร.ชุดดำบนตึกทุบรถสังกัดบช.น.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า บุคคลที่ทุบรถในคลิปที่ปรากฏตามสื่อ และชายชุดดำบนตึกสูงกระทรวงแรงงาน เป็นตำรวจจริงนั้น โดยกล่าวว่า เท่าที่ทราบ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในสถานที่ดังกล่าว ตามคำสั่งของ ศอ.รส. ซึ่งคาดว่าจะชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ โดยมองว่า การที่ตำรวจขึ้นไปประจำตามจุดต่างๆ ไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้ แต่อยู่ที่ว่าขึ้นไปเพื่อจุดประสงค์อะไร

ขณะเดียวกัน ยังไม่ได้รับการประสานว่า ตำรวจที่ทุบรถและประจำตึกสูง อยู่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) หรือไม่

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศจะปิดกรุงเทพฯ นั้น อยากให้มีการประสานบอกเส้นทางต่างๆ จะได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจร รวมถึงบอกให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางได้ทราบ ซึ่งจะได้รับผลกระทบแน่นอน ซึ่งส่วนตัวกังวลและเป็นห่วงเรื่องของมือที่สาม ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook